TRẺ » Đời sống trẻ

Anh chàng lên mạng cầu cứu, xin lời khuyên để vợ từ bỏ ý định sinh con vì sợ 'vợ đau, trầm cảm'

Thứ năm, 06/04/2023 10:48

Vì rất yêu vợ và quá lo lắng nên ông chồng không muốn 'một nửa' sinh con.

Sau đám cưới, hầu như các cặp đôi đều muốn sinh thêm con để làm sợi dây gắn kết tình cảm. Nhưng ông chồng dưới đây lại không muốn như thế. Trong suy nghĩ anh chỉ muốn vợ không sinh con, thậm chí lên mạng "cầu cứu": "Mọi người ơi, làm thế nào để khuyên vợ của mình đừng sinh con nhỉ?".

Lý do "cảm lạnh" mà người chồng đưa ra là: "Vợ mình thực sự là một người rất sợ đau.

Mình không muốn cô ấy phải trải qua nỗi đau của việc sinh con. Mình đã tìm hiểu rất nhiều thứ về trước và sau sinh sản, đó thật sự là những trải nghiệm vô cùng kinh khủng đối với họ và cũng như cơ thể họ. Những thay đổi về cơ thể cũng như tinh thần của người phụ nữ sau sinh thực sự đáng sợ.

Mình không muốn vợ mình trải qua những trải nghiệm ấy.

Ngược đời, ông chồng không muốn vợ sinh con (Ảnh minh họa).

Mình đã gợi ý với cô ấy về việc mang thai hộ hay nhận nuôi một đứa trẻ. Nhưng cô ấy gạt bỏ hoàn toàn những ý kiến đó và khăng khăng muốn sinh con.

Cô ấy nói: “Em muốn một đứa con của riêng mình, chỉ mang dòng máu của em và anh. Em không chấp nhận những trường hợp khác”.

Mình rất sợ nhỡ mang thai song lúc mang thai cô ấy không chịu nổi ốm nghén hay cảm giác khó chịu trong người rồi từ đấy hình thành trạng thái tinh thần bất ổn. Cô ấy là 1 người cứng đầu, dù có chuyện gì xảy ra trong thời gian mang thai nhất định sẽ không phá thai.

Mình sợ trong lúc sinh cô ấy xảy ra bất trắc rồi rời bỏ mình với đứa con vừa sinh. Mình biết xác xuất sảy ra rủi ro rất thấp nhưng mình vẫn sợ lắm. Hay những tình trạng sau sinh làm thay đổi cô ấy biến cô ấy từ người hay cười luôn lạc quan, vui vẻ thành con người tĩnh lặng, vô tâm với mọi thứ và bệnh trầm cảm sau sinh thì sao?

(Ảnh minh họa)

Mình không thể chịu được cảm giác mất cô ấy. Cô ấy là chân ái, là người mình muốn đi cùng đến hết đời. Mất cô ấy mình như mất tất cả.

Mình đã thử đủ mọi cách để khuyên vợ mình về việc sinh con cũng như đã nói về nỗi sợ của mình. Nhưng cô ấy vẫn lạc quan và an ủi mình mọi thứ sẽ không sao, khoa học kĩ thuật bây giờ đã phát triển rồi. Mọi thứ sẽ ổn thôi.

Mình không phải không tin vào các ý bác sĩ nhưng đến họ còn không chắc chắn 100% vợ mình sẽ ổn trong thời kỳ sinh sản thì sao mình dám để vợ mình thử chứ? Mình thực sự rất sợ.

Mình phải làm gì đây mọi người".

Bên dưới, nhiều người động viên:

- "Bạn là 1 người yêu vợ, thương vợ. Nhưng bạn lại là ng hay nghĩ tiêu cực quá. Yên tâm đi. Vợ bạn có vui, con bạn có khoẻ. Mẹ có tròn, con có vuông là do cách đối xử từ bạn với vợ, với đứa con trong bụng. Khi mang máu mủ trong người, thì bản lĩnh người mẹ sẽ trỗi dậy mạnh mẽ lắm. Yên tâm đi. Việc của bạn là động viên, ủng hộ và qtam chăm sóc cho cô gái gắn bó cả bạn suốt cuộc đời ý. Chúc may mắn và hạnh phúc".

- "Sợ vợ đẻ xong xấu lại chán mất hay gì?".

- "Có vẻ rất thương vợ nhưng thật ra là ích kỉ, sợ cuộc sống của mình bị xáo trộn trước, trong và sau sinh"...

Đa phần dân mạng đều cho rằng ông chồng nên xem lại mình.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)