TRẺ » Đời sống trẻ

Anh che giấu điện thoại

Thứ tư, 29/02/2012 08:42

Anh không dám cho em động vào điện thoại của anh vì thường nhắn tin cho một cô gái khác.

Chào chị Thanh Bình, 

Em có 1 tình huống muốn nhờ chị giúp em tìm được hướng đi! Hiện e không biết có nên tiếp tục hay dừng lại nữa. Mong nhận được lời khuyên từ chị   Cách đây hơn 2 tháng em tình cờ quen được anh qua 1 người bạn trên net. Mặc dù nhà khá xa nhau nhưng đều đặn mỗi tuần anh đều đến thăm em. Dần dần lòng tin của em thay đổi từ đó. E bắt đầu tin anh nhiều hơn khi anh dẫn em về nhà thăm mẹ anh và tất cả thời gian rảnh rỗi anh điều dành cho em. Chúng em đã xác định năm sau sẽ cưới, đồng thời anh còn có ý định sang nhà thưa chuyện với bố mẹ em.

Anh hay ghen với những người bạn trai trước hoặc những bạn trai thân của em. Mặc dù em không có điều gì giấu anh. Anh hay xem tin nhắn hoăc nhật ký cuộc gọi trong điện thoại của em nhưng em chưa hề cầm điện thoại của anh để xem những riêng tư đó. Vì em tin anh.

Anh ấy luôn giấu diếm điện thoại (Ảnh minh họa)

Nhưng rồi 1 ngày gần đây khi nằm bên anh em nhge thấy điện thoại reo, em vô tình với tay cầm điện thoại cho anh (do anh đang ngủ) thì anh giật mình dậy và vội vàng lấy điện thoại. Em có hỏi về hành động đó nhưng anh nói chẳng có gì. Đến 1 ngày, vô tình cầm điện thoại anh trên tay, em phân vân không biết có nên vào xem hay không, nhưng rồi em tò mò muốn biết thực sự anh có giấu em bất kỳ chuyện gì hay không. Và em đã xem, tin nhắn thì không có gì nhưng trong phần báo cáo gửi hiện đầy những dòng tin nhắn mà anh gửi cho người đó cũng tình cảm như những tin nhắn anh gửi cho em.

Em hỏi những cái này là gì thì anh bảo:"điện thoại này anh mới lấy về của anh anh", nhưng lý trí chắc chăn rằng không thể nào những tin nhắn kia là của anh anh được vì cách nhắn tin là của anh. Sau đó anh về vì còn phải đi làm, em có gọi cho số điện thoại kia thì được biết cô ấy là bạn gái của anh và được gia đình chấp nhận.

Người đó đề nghị gặp em để giải quyết mọi chuyện nhưng em không đồng ý vì nghĩ gặp nhau chỉ thêm mất mặt nhau chứ được gì. Em muốn chấm dứt để quên anh đi, nhưng thật sự em không làm được.

 Em hỏi anh có phải em là người đến sau hay không thì anh bảo là: "không". Anh giải thích về người đó là bạn của anh lâu rồi nhưng anh không yêu người ta. Em lại hỏi: "Nếu không yêu người ta thì tại sao có những tin nhắn tình cảm như thế" thì anh trả lời đó là lâu lâu chọc chơi thôi.

Giờ em không biết phải làm thế nào nữa, tiếp tục yêu anh như chưa hề có gì hay dừng lại tất cả. Mong anh chị giúp em (Em gái).

Em buồn vì điều đó (Ảnh minh họa)

Trả lời:

Chào em, cảm ơn em đã gửi băn khoăn về chuyên mục. Qua câu chuyện của em, chị hiểu em là một cô gái còn trẻ, mới có người yêu, tuy nhiên em và người ấy đang vướng mắc một số  chuyện liên quan đến việc anh ấy có người khác.

Khi yêu nhau, người ta sẽ công khai và không có gì giấu diếm. Điện thoại tin nhắn cũng có thể cho nhau xem, thậm chí cả password.Tuy nhiên, khi không còn yêu thì người ta sẽ giấu nhau mọi thứ để dễ bề "hoạt động". Em thì quá tin tưởng người yêu nên không hề nghĩ rằng anh ấy lại có ngày như thế với mình. Chính vì thế, em đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra sự thật của anh ấy.

Việc anh ấy thanh minh với em là không yêu mà chỉ trêu cô gái kia là không đúng. Đàn ông họ có "hoa lá cành" nhưng cũng sẽ không mất thời gian đi tán tỉnh những cô mà họ không thích, nên chắc chắn anh ta có thích cô kia. Thậm chí cô ấy còn mong gặp để nói rõ những vấn đề còn khúc mắc và khẳng định được gia đình anh ấy chấp nhận thì chứng tỏ mối quan hệ của cả hai phải khá sâu sắc.

Tốt nhất, em hãy nói chuyện với anh ấy, yêu cầu 3 người gặp gỡ để nói chuyện cho thẳng thắn. Nếu anh ấy chọn ai thì phải chấm dứt hoàn toàn với người còn lại, không thể có chuyện "bắt cá hai tay". Nếu anh ấy chọn em, hãy tin tưởng nhưng cũng đừng "buông lỏng" quá, nếu an ấy vẫn tiếp tục với cô ta thì hãy chia tay. Không nên tha thứ lần hai cho kẻ phản bội.

Chúc em may mắn, hạnh phúc.

Eva