TRẺ » Đời sống trẻ

Đám cưới không chút biểu cảm của cô dâu 'không có cằm' và chú rể lùn gây tranh cãi, netizen: 'Miễn là có thể sinh con'

Thứ bảy, 23/09/2023 11:15

Loạt khoảnh khắc không cảm xúc của cặp đôi ở Trung Quốc trong ngày cưới đã trở thành tâm điểm tranh cãi đối với cư dân mạng.

Mới đây, một người đến từ Quảng Đông, Trung Quốc đã tung ra một đoạn video lên mạng xã hội gây chú ý. Theo chia sẻ của người phụ nữ này tự giới thiệu mình làm người mai mối trong làng, đã mai mối cho nhiều cặp đôi lên duyên và chứng kiến đám cưới của họ. Nhưng tiệc cưới này có chút đặc biệt, cặp cô dâu chú rể này có vẻ không vui và cả hai không cười trong suốt quá trình diễn ra hôn lễ.

Hóa ra ngoại hình của cô dâu có chút đặc biệt, ngũ quan rất xinh đẹp, đường nét thanh tú khiến người ta có cảm giác ngây thơ, nhưng đáng tiếc lại 'không có cằm', ảnh hưởng nghiêm trọng đến tổng thể diện mạo. Dù ngoại hình cao nhưng vì diện mạo có khiếm khuyết nên nhiều năm qua cô gái không có ai để ý tới.

Theo người mai mối này chia sẻ, gia đình cô gái thuộc diện khá giả trong làng. Vào ngày cưới, bố mẹ cô dâu không ngại chi tiền sắm váy cưới đắt tiền cho con gái. Nhưng ngược lại, chú rể thì gia cảnh khó khăn hơn rất nhiều với nhà gái. Khi hôn lễ được tổ chức tại nhà trai có thể thấy bối cảnh đám cưới của hai người rất bừa bộn. Tường nhà bao quanh bằng ván, trong nhà không có đồ trang trí màu đỏ, bộ vest chú rể mặc cũng là đi mượn nên to rộng hơn nhiều so với vóc dáng. Trong bối cảnh này, chiếc váy của cô dâu trông lạc lõng, như thể cô ấy không nên thuộc về nơi này.

Một số cư dân mạng suy đoán rằng cô dâu này chấp nhận gả vào một gia đình nghèo vì ngoại hình khiếm khuyết, đây quả thực là một điều rất thực tế. Nhiều người sẽ bị người chê bai vì một số vấn đề về ngoại hình, dù có điều kiện tốt cũng sẽ khiến người khác e dè, xa lánh.

Trong mắt người mai mối, cuộc hôn nhân này là hoàn hảo, cô dâu bị chê vì ngoại hình, chú rể thấp bé, gia cảnh nghèo khó nhưng khuôn mặt ưa nhìn và tài hoa. Cả hai đều có những điểm yếu riêng nên khó khăn trong việc hẹn hò. Và họ đã phải nhờ đến mai mối rồi cuối cùng chọn ở bên nhau. Nhưng trong suốt lễ cưới, cặp vợ chồng mới cưới tỏ ra thờ ơ, không hề nở nụ cười, thậm chí khiến người làm mối không khỏi thắc mắc tại sao họ không cười trong ngày trọng đại.

Hình ảnh cặp cô dâu - chú rể với khuôn mặt không lộ cảm xúc trong ngày cưới.

Một số cư dân mạng nhìn thấy cảnh này cho rằng ngoại hình không thể là tiêu chí để đánh giá một con người. Là một người vợ, nhân cách quan trọng hơn ngoại hình rất nhiều, cô dâu tuy "không có cằm" nhưng trông rất hiền lành, điều này hơn rất nhiều người. Về điều kiện của chú rể, cô dâu trông như thế nào không quan trọng, miễn là cô ấy có thể sinh con nối dõi tông đường, yêu thương chồng con và có hiếu với cha mẹ chồng. Dù khó nghe nhưng cũng phải nói rằng đây là điều rất thực tế của nhiều gia đình.

Chú rể và cô dâu tuy gặp nhau qua bà mối nhưng không có nghĩa là họ sẽ không có tình cảm với nhau. Cả hai đều có vẻ tốt bụng, hy vọng sau khi kết hôn sẽ phát hiện ra điểm mạnh cũng như điểm yếu của nhau để cùng chia sẻ, đồng cảm cho nhau. Trong thực tế, nhiều cuộc hôn nhân không được người khác ủng hộ nhưng cuối cùng đã trở thành một cuộc hôn nhân lãng mạn và hạnh phúc.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới