TRẺ » Đời sống trẻ

Bác sĩ đẹp trai dỗ dành bệnh nhân nhí trước khi phẫu thuật gây 'bão mạng'

Thứ ba, 22/09/2015 11:17

Hình ảnh một vị bác sĩ đẹp trai dỗ dành bệnh nhân nhí của mình trước giờ phẫu thuật đang khiến cư dân mạng Trung Quốc thực sự cảm động.

Mới đây, những hình ảnh của một bác sĩ đẹp trai dỗ dành bệnh nhân 2 tuổi của mình trước giờ phẫu thuật đang khiến cư dân mạng thực sự cảm động. Những bức ảnh này được chụp vào ngày 18/9 tại khoa phẫu thuật tim mạch của bệnh viện nhi trực thuộc bệnh viện Đại học Y Chiết Giang (Trung Quốc).

Hình ảnh vị bác sĩ đẹp trai dỗ dành bệnh nhân nhí của mình khiến cư dân mạng Trung Quốc rất cảm động

Bệnh nhân nhí mới hơn 2 tuổi bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Em được chỉ định sẽ phẫu thuật vào lúc 8h sáng ngày 18/9. Theo các nguồn tin thì vị bác sĩ đẹp trai có tên Shi Zhuo. Bé gái 2 tuổi nhập viện từ ngày 16/9. Đến ngày phẫu thuật, bệnh nhân nhí này hoảng sợ và khóc rất nhiều.

Thấy được sự việc, bác sĩ Shi Zhuo đã đến an ủi cô bé. Anh ôm bệnh nhân nhí vào lòng, dỗ dành và tiếp đó bật một bộ phim hoạt hình mà con gái 6 tuổi của anh rất thích cho cô bé xem. Những nhân vật trong bộ phim khiến bệnh nhân nhí rất thích thú và quên đi nỗi sợ hãi của bản thân. Khi cô bé đã bình tĩnh, các bác sĩ tiến hành gây mê và phẫu thuật cho bệnh nhân này. Cuối cùng, ca phẫu thuật đã thành công với kết quả rất tốt.

Gia đình của bệnh nhân nhí thực sự rất biết ơn bác sĩ Shi Zhuo. Cha của bệnh nhân nhờ người nhắn đến vị bác sĩ đẹp trai rằng: ‘Tôi cảm thấy các bác sĩ thật tốt. Quả là may mắn khi tôi gặp được bác sĩ. Mong rằng chúng ta có thể làm bạn tốt’.

Trước sự cảm ơn từ gia đình và lời tán dương của cư dân mạng, bác sĩ Shi Zho nói: ‘Tôi có một cô con gái 6 tuổi nên khá hiểu tâm lý trẻ nhỏ. Hành động của tôi dựa trên cương vị một người cha cảm nhận được sự sợ hãi của con khi chuẩn bị phẫu thuật, một người bác sĩ cảm nhận được sự lo lắng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân’.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)