TRẺ » Đời sống trẻ

Bài văn định nghĩa hạnh phúc của nữ sinh lớp 9 chạm đến trái tim người đọc

Thứ năm, 19/12/2019 10:35

Dù mới chỉ học lớp 9 nhưng lời văn ý nghĩa, lập luận sắc bén của cô bé đã chạm đến trái tim người đọc, khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Ngay khi được đưa lên mạng xã hội, bài văn định nghĩa về hạnh phúc của nữ sinh lớp 9 đã nhanh chóng được lan truyền và khiến bao người phải suy ngẫm.

Với lời văn ý nghĩa, lập luận sắc bén, bài văn nhận điểm 9 cùng lời phê: 'Lập luận rất tốt' từ cô giáo.

Dưới đây là nội dung bài viết:

'Hạnh phúc là một từ đơn giản mà được sử dụng rất thường xuyên. Ai cũng hiểu ý nghĩa của từ này. Nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa thực sự của nó và cách đạt được 'hạnh phúc'.

Nhiều người nghĩ rằng hạnh phúc là một cảm xúc được thể hiện ra bên ngoài. Họ nghĩ rằng nếu họ có được một số thứ như chiếc ô tô Mercedes hoặc iPhone 11 thì họ sẽ hạnh phúc. Đây là quan niệm rất nhiều người có từ nhỏ và họ nghĩ nếu không đạt được thì sẽ không thể hạnh phúc. Những thứ vật chất này tuy có thể giúp chúng ta với một cuộc sống đầy đủ hơn, nó không hề mang lại hạnh phúc.

Theo em hạnh phúc là thứ chỉ bản thân mình có thể tạo ra. Nếu mình chọn hạnh phúc và giữ những suy nghĩ tích cực đấy thì ta có thể dễ dàng tìm được hạnh phúc trong cuộc sống và sẽ giữ được lâu bền. Tuy nhiên nó không đơn giản như vậy.

Em nghĩ là khi muốn có một lối sống vui vẻ hạnh phúc thì thay vì trở nên cực kỳ phấn khích hoặc cực kỳ buồn trong những tình huống khác nhau, chúng ta nên biến những cảm xúc quá đà này thành những cảm xúc đơn giản và nhỏ hơn như sự bình tĩnh hoặc mãn nguyện. Những cảm xúc này sẽ lành lặn hơn và giữ được lâu hơn. Bản thân ta cũng phải suy nghĩ tích cực hơn và sống trong hiện tại.

Nếu chúng ta cứ mơ ước được sở hữu nhiều thứ thì chúng ta sẽ không bao giờ hạnh phúc được. Khi nhu cầu của ta giản dị, việc mình biết ơn với những thứ mình có sẽ dẫn đến hạnh phúc.

Đối với em hạnh phúc là khi bình yên, và bình yên là lúc lòng không sầu không vui'.

Bài văn xúc động chạm đến trái tim mọi người

MrBO (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới