TRẺ » Đời sống trẻ

Bài văn miêu tả 'mẹ em ác hơn dì ghẻ, dữ hơn cả mụ phù thuỷ và giống như sư tử' của cậu bé lớp 4 gây bão trên mạng xã hội

Chủ nhật, 20/12/2020 16:05

Cư dân mạng thích thú khi đọc bài văn hôn nhiên miêu tả "Mẹ như sư tử....Sau này, em thà FA còn hơn lấy một người vợ nghiêm khắc như mẹ".

Mới đây, bài văn miêu tả mẹ của một cậu bé học lớp 4 thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Dưới ngòi bút hồn nhiên, cậu bé đã miêu tả mẹ một cách chân thực nhưng cũng khiến người đọc cười không ngớt. Ngay đầu bài, cậu bé viết: "Mẹ là một đóa hoa hồng. Mẹ là sư tử Hà Đông". 2 dòng miêu tả có phần trái ngược này đã báo hiệu cho thấy đây sẽ là một bài văn tả mẹ thú vị, ngập tràn yêu thương và không thiếu những màn "bóc phốt".

Tiếp bài, cậu bé viết: "Mẹ của em năm nay đã ngoài 35 tuổi. Mẹ em xinh đằm thắm và rất thông minh. Câu hỏi về kiến thức nào mẹ em cũng giải quyết được... Thế nhưng mẹ em rất nghiêm khắc, có phần ghê gớm.

Trong mắt em, mẹ em ác hơn dì ghẻ, dữ hơn cả mụ phù thuỷ và giống như sư tử, sẵn sàng vồ em mỗi lần em phạm sai lầm...". Thậm chí, cậu bé còn tuyên bố hùng hồn: "Sau này em thà FA còn hơn lấy một người nghiêm khắc như mẹ, thế thì cuộc đời có mà chết". Nhưng cuối cùng, cậu bé vẫn dành lời yêu thương đến mẹ: "Tuy nhiên em rất yêu thương mẹ vì đã chăm sóc, dạy dỗ em. Nếu được chọn lại, em vẫn chọn làm con của mẹ".

Bài văn tả mẹ của cậu bé học lớp 4 gây bão trên mạng xã hội.

Bài văn ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người thích thú bình luận: "Đọc mà cười xỉu", "Đọc xong cố gắng nhớ phải dịu hiền với con hơn", "Thỉnh thoảng chồng cũng gọi mình là sư tử Hà Đông", "Ông nhõi này sau chắc phải cố gắng lấy người vợ hiền lành", "Chết cười với câu "sẵn sàng vồ em mỗi lần em phạm sai lầm"...

Cư dân mạng bình luận về bài viết.

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới