TRẺ » Đời sống trẻ

Bạn có thể khiến lãnh đạo tin tưởng hay không, mấu chốt là nhìn vào 3 điểm, thái độ quan trọng hơn hành động

Thứ bảy, 07/01/2023 12:14

Trong công việc, lãnh đạo thực ra đều mong được nhân viên tôn trọng. Nhân viên cũng mong người lãnh đạo có thể hoàn toàn tin tưởng mình, yên tâm giao nhiệm vụ cho mình, để họ được thể hiện năng lực cũng như phát triển hơn trong công ty.

Tuy nhiên, giữa lãnh đạo và nhân viên sẽ luôn có một số khoảng cách. Nếu gặp phải tình huống này, bạn cũng đừng lo lắng. Hãy bắt đầu với ba điểm này và xem người lãnh đạo có thực sự tin tưởng mình không? Nếu bạn cảm thấy có gì đó không phù hợp, hãy hành động nhanh chóng và tiếp tục tối ưu hóa bản thân!

Thái độ đối với công việc

(Ảnh minh họa)

Trên thực tế, địa vị và thái độ của mỗi người đối với công việc là hoàn toàn khác nhau. Có người chỉ muốn kiếm tiền lương cho mình, mỗi ngày đi làm là hoàn thành công việc được giao, nhưng có người lại muốn cố gắng nỗ lực nhiều hơn để phát triển công việc. Họ học hỏi thêm kiến thức, không ngừng nâng cao khả năng của mình để họ có thể được tin tưởng ở các dự án khác trong tương lai, tạo thuận lợi cho con đường sự nghiệp.

Là một người lãnh đạo, bất kể nhân viên có thái độ ra sao người lãnh đạo đều có thể nhìn thấy điều đó, chắc chắn họ thích một người có thái độ tốt với công việc.

Vì vậy, nếu muốn lãnh đạo hoàn toàn tin tưởng mình, tất nhiên bạn phải là một người nhân viên như vậy.

Thái độ đối với đồng nghiệp

(Ảnh minh họa)

Lãnh đạo luôn thích người biết quan tâm, tốt bụng, sẵn sàng chủ động giao tiếp với người khác. Trong quá trình làm việc với đồng nghiệp, nếu đồng nghiệp gặp khó khăn, anh ta sẽ tích cực giúp đỡ họ. Cho dù khả năng của bản thân có hạn, anh ta sẽ tìm các cách khác nhau để giúp đỡ.

Nếu gặp những đồng nghiệp như vậy, bạn phải giao tiếp với họ nhiều hơn và coi họ như những người bạn tốt của mình. Bởi vì, họ sẵn sàng dành thời gian và sức lực để hỗ trợ bạn trong công việc.

Trên thực tế, người lãnh đạo cũng có thể nhìn thấy mức độ giao tiếp giữa các đồng nghiệp và âm thầm ghi nhớ điều đó trong lòng. Chắc chắn rằng, một người có thái độ tốt với đồng nghiệp sẽ được tin tưởng hơn ở những nhiệm vụ quan trọng.

Thái độ đối với lãnh đạo

(Ảnh minh họa)

Thái độ đối với lãnh đạo thực ra nhân viên nào cũng giống nhau, trừ phi họ là nhân viên không muốn làm việc trong công ty này. Vậy thái độ với lãnh đạo thường được đo lường qua hiệu suất công việc, nếu hiệu suất công việc của bạn không tốt, các nhà lãnh đạo tất nhiên sẽ không muốn giao cho bạn những việc quan trọng của công ty. Cơ hội thăng tiến của bạn cũng gần như không còn.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)