TRẺ » Đời sống trẻ

Ban công chỉ có 3m2, hai vợ chồng vẫn khiến dân tình phát thèm khi trồng được vườn rau xanh mướt

Thứ sáu, 18/06/2021 20:45

Lúc đầu, chủ nhân của vườn rau này chỉ định trồng một số loại cho con ăn. Nhưng nhờ mát tay, chị đã tạo được vườn rau xanh mướt trên diện tích ban công nhỏ hẹp.

Ở phố thị hiện đại, diện tích đất có hạn nên nhiều gia đình chọn việc mua chung cư để sống lâu dài. Ngoài những ưu điểm như sự tiện nghi, an toàn, thì nhược điểm khiến nhiều người "nản" nhất là không có diện tích rộng để trồng cây xanh hay rau sạch. Thế nhưng với tinh thần "vượt khó", một bà mẹ đảm đã tự tạo được một vườn rau xanh mướt, trong khoảng ban công rộng chỉ 3m2. Người này chia sẻ: "Vườn rau ban công 3m2. Xin chào cả nhà, nay mình chia sẻ vườn rau ban công của mình trồng nay được hơn 1 năm rồi.

Mới đầu mình lên ý tưởng trồng ít rau cho 3 bạn nhỏ nhà mình có rau sạch ăn. Thế là được sự hưởng ứng nhiệt tình của anh bạn cùng nhà, chúng mình bắt tay vào thực hiện, càng trồng càng đam mê, trồng thêm được nhiều loại rau thơm cho cả nhà để có những bữa ăn xanh sạch.

Cặp vợ chồng trẻ đã tận dụng khoảng ban công 3m2 để trồng rau.

Vườn rau không phụ công chăm sóc, ngày càng xanh tươi. Đất trồng mua loại hỗn hợp bao gồm mùn dừa, bã đậu, tro trấu và trộn thêm phân bò, phân trùn quế đã qua xử lý. Xử lý sâu bệnh bằng chế phẩm sinh học, loại an toàn cho sức khỏe để phun tiêu diệt.

Rau tùy loại, mình có thể cắm cành, mua cây giống hoặc hạt giống về trồng đều được. Từ khi có khu vườn rau nhỏ xinh này, vợ chồng mình giảm căng thẳng trong công việc, bữa ăn cũng ngon và phong phú hơn, các bé thì thêm yêu cây cỏ thiên nhiên.

Nếu nhà bạn có ban công nho nhỏ, cũng hãy thử trồng rau xem, chúc các bạn thành công".

Chị trồng nhiều loại rau như cải xanh, húng quế, hành lá, diếp cá... trong các chậu nhựa xinh xắn hoặc tận dụng lại các chai nhựa đã cũ.

Bên dưới loạt ảnh này, nhiều dân mạng để lại bình luận: "Nhìn họ trồng rau mà thèm thuồng", "Ui thích quá. Chủ top ạ", "Vườn rau nhà người ta", "Ôi nhìn vườn rau ngon quá"...

Nguồn ảnh: Thủy Tiên

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)