TRẺ » Đời sống trẻ

Bạn cùng phòng trong ký túc xá ở trường đại học luôn buôn điện thoại muộn với bạn trai, sao có thể lịch sự nhắc nhở cô ấy nghỉ ngơi sớm?

Thứ tư, 20/04/2022 12:09

Nếu trong phòng ký túc xá mà có một người kém ý thức như vậy quả thật rất khó chịu, mỗi lần nói chuyện với bạn trai là kéo dài vài tiếng đồng hồ tới tận nửa đêm mà không hề quan tâm đến người khác. Vậy, chúng ta phải làm thế nào trong trường hợp này?

Vào ban đêm, khi những người khác đang ngủ, cô ấy chắc chắn không có tư cách gì để gọi điện ầm ĩ trong phòng cả, ngay cả khi gọi điện thoại, cô ấy phải đi đến những nơi khuất khác, chẳng hạn như nhà vệ sinh.

Loại người này thật sự không tôn trọng người khác, buổi tối khi mọi người nghỉ ngơi, chỉ có một mình cô ấy không ngừng gọi điện thoại, lớn tiếng đến mức quấy rầy sự nghỉ ngơi của người khác.

Trong trường hợp này, mọi người nên nói chuyện, thuyết phục cô ấy để cô ấy hiểu ra rằng việc làm của mình đang rất mất lịch sự, ảnh hưởng tới thời gian nghỉ ngơi của người khác.

Hơn nữa, nếu những lời nói nhẹ nhàng không mang lại kết quả, thì chúng ta cần phải phản ánh lên ban quản lý ký túc xá để có biện pháp cứng rắn hơn. Chúng ta không thể dung túng, cam chịu những người kém ý thức như vậy. Phải quyết liệt, thậm chí là cự tuyệt để họ nhận ra được cái sai của mình.

Loại người này dù mình có chịu đựng, chấp nhận cho qua thì họ cũng sẽ không quan tâm đến cảm xúc của người khác, bạn càng chịu đựng thì cô ấy càng làm thế thường xuyên hơn.

Nếu gặp phải loại người này, đừng có chịu đựng bọn họ, hãy phản kháng lại bởi những người như vậy không đáng để chúng ta kết thân. Bởi khi ở lâu với một người như vậy, bạn sẽ càng cảm thấy ghét cô ấy hơn, không chỉ ghét đơn thuần mà còn có cảm giác “ghê tởm”, nó không tốt cho quá trình sinh sống và học tập.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới