TRẺ » Đời sống trẻ

Bạn gái mua đồ hết gần 9 triệu bắt thanh toán, chàng trai có pha xử lý được dân tình 'vỗ tay rầm rầm'

Thứ ba, 08/12/2020 19:48

Đa phần đều đồng tình với cách xử lý của chàng trai, bởi số tiền cô gái sắm đồ không phải là ít.

Tình yêu thời học sinh, sinh viên là trong sáng, vô ưu nhất vì chưa dính đến những toan tính về tiền bạc. Đến khi trưởng thành, những chi tiết ngoài tình yêu như mức lương, gia cảnh... hay vô vàn yếu tố khác khiến nhiều cặp đôi tan vỡ.

Như một anh chàng dưới đây lên mạng "bóc phốt" bạn gái. Cả hai yêu nhau đã lâu, trong quãng thời gian hẹn hò, chàng trai nhiều lần cũng chi tiền triệu mua quà cho người yêu. Trong lần shopping mới nhất, cô gái tiêu hết hơn 8 triệu và nhờ bạn trai trả hộ. Thấy khoản tiền quá vô lý, anh chàng vẫn đồng ý trả với điều kiện bạn gái phải viết giấy nợ. Nếu sau này cả hai thành vợ chồng, khoản nợ coi như bỏ, nhưng nếu không cô gái phải trả tiền. Trước hành động sòng phẳng của bạn trai, cô gái liền giận dỗi, tự lấy thẻ thanh toán.

Anh chàng bị bạn gái giận ngược vì không chịu trả tiền mua đồ hộ mình (Ảnh minh họa).

Thấy mình làm đúng mà bị giận ngược, anh chàng lên mạng xin lời khuyên: "Này các ông, cho tôi hỏi tôi sai không? Tôi thấy đúng... mà, cảm thấy mình trưởng thành ấy, không tiếc, không tiếc người con gái như này.

Chuyện thế này, quen em này khá lâu rồi, nhưng là kiểu nửa vời, thỉnh thoảng mới đi ăn uống với nhau thôi. Em này làm văn phòng, lương 7-8 triệu nhưng dành khoảng 5-6 triệu để mua đồ. Mấy lần trước cũng gợi gợi tôi mua cho cái này cái nọ rồi, thỉnh thoảng cũng trả tiền cho đôi giày hơn triệu hay thỏi son vài trăm. Tất nhiên là vui vẻ trả chứ không tiếc, nhưng hôm nay, trắng trợn mua đồ (giày và túi) hết 8 củ 7 trăm, còn bảo tôi thanh toán. Tôi ok luôn nhưng xin tờ giấy viết ghi nợ, thế là vùng vằng không ký mà tự bỏ thẻ ra trả, xong không đi xem phim như kế hoạch mà dỗi bỏ về. Xong rồi block tôi rồi. Hết. Tôi đúng hay sai. Mong ad duyệt bài vì em đó có ở trong đây".

Đoạn tin nhắn qua lại của cả hai.

Đa phần đều cho rằng chàng trai làm đúng: "Gặp thợ mỏ rồi", "Bạn nam rất khá, nhưng vẫn còn non lắm", "Tôi thích pha xử lí đi vào lòng người của bạn"... Tuy nhiên cũng có ý kiến bình luận rằng cách xử lý của anh chàng chưa thực sự tinh tế: "Người kia không (pv) ra gì rồi nhưng ông này hành xử cũng như... Tế nhị từ chối thôi, chứ giấy nợ...".

Bình luận của dân mạng.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới