TRẺ » Đời sống trẻ

Bán nhà ở thành phố lớn lấy tiền về quê, cuối cùng cuộc sống sẽ ra sao?

Thứ ba, 21/03/2023 16:41

Vì cuộc sống, nhiều người rời bỏ quê hương lên thành phố làm việc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được một cuộc sống thoải mái ở thành phố bởi áp lực về công việc và tài chính là rất lớn.

Cao Lãng cũng là một người đàn ông cố gắng bám trụ lại Thượng Hải (Trung Quốc) để làm việc nhiều năm. Nhưng anh dần cảm thấy mình ngày càng già, thể chất kém đi vì làm thêm giờ và thức khuya để lo cho gia đình có cuộc sống sung túc. Trong mắt người ngoài, Cao Lãng đã là một người tài giỏi, sự nghiệp phát triển và gia đình hòa thuận, nhưng chỉ anh mới biết rằng cuộc sống như vậy rốt cuộc không phải là giải pháp lâu dài.

Một buổi tối đi làm về, Cao Lãng rất bất lực và phàn nàn với vợ: “Áp lực cuộc sống thực sự quá lớn, anh cảm thấy quá mệt mỏi, chúng ta hãy về quê sống đi”. Mặc dù đã suy nghĩ đến chuyện rời thành phố về quê nhưng chính bản thân Cao Lãng lại rất lưỡng lự về điều này. Thực ra, anh nghĩ rằng nói ra với vợ thì vợ anh sẽ phản đối, tuy nhiên vợ lại ủng hộ rất nhiệt tình, sau khi hai người thống nhất, họ bắt đầu bán căn nhà ở Thượng Hải.

Khi quyết định này được đưa ra, những người hàng xóm xung quanh, bao gồm cả đồng nghiệp, hoàn toàn không thể hiểu nổi. Dù sao ở Thượng Hải có công việc ổn định như hiện tại không hề dễ dàng, làm sao họ có thể nghĩ rằng vợ chồng Cao Lãng có thể trở về nông thôn sinh sống?

Vào thời điểm đó, nhiều bạn bè ở Thượng Hải đã thuyết phục cả hai hành động thận trọng, nhưng cặp đôi vẫn chọn kiên định với lý tưởng của mình.

Vì hai con của Cao Lãng lúc đó đang học cấp hai ở Thượng Hải, không muốn chúng thay đổi môi trường đột ngột nên vợ anh về trước, sửa sang lại ngôi nhà ở nông thôn. Vốn xuất thân từ nhà nông, vợ Cao Lãng nhanh chóng bắt nhịp với cuộc sống mới. Cô khai khẩn đất hoang và trồng một số loại trái cây, rau quả.

Vì trước đây vợ chồng Cao Lãng đã làm việc ở Thượng Hải nên hiếm khi về quê, ít khi có thời gian ở bên bố mẹ, giờ các con đã quyết định trở về quê khiến cha mẹ lớn tuổi cũng rất vui mừng. Họ muốn con cái chăm sóc tốt cho bản thân và gia đình. Lúc đầu, hai vợ chồng từng đưa cha mẹ đến sống ở Thượng Hải một thời gian, nhưng những người già không thích nghi được với môi trường xa lạ nên đã trở về quê sinh sống.

Hiện tại, vợ chồng Cao Lãng quyết trở về sống ở nông thôn, đối với những người lớn tuổi, đây là tin tức tuyệt vời nhất. Cuộc sống của họ ở nông thôn rất trong lành, thoải mái. Sau khi bán nhà ở Thượng Hải, họ nhận được một khoản tiền, cộng thêm mấy năm nay vất vả làm việc, tích góp được một khoản kha khá nên hoàn toàn đủ để duy trì cuộc sống tốt ở nông thôn. Ở quê có đất, có thời gian, có hàng xóm láng giềng, có thể cày cấy trồng trọt, cuộc sống rất thoải mái.

Hai đứa con của vợ chồng Cao Lãng cũng đã chuyển về quê học, chúng cùng hài lòng và đồng ý với sự sắp xếp này của cha mẹ. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, nếu chúng muốn lên thành phố học đại học, lập nghiệp thì cha mẹ cũng sẵn sàng ủng hộ. Hiện tại, đôi vợ chồng đã trải qua tuổi trung niên ở quê, cuộc sống của họ rất vui vẻ và hạnh phúc. Có vẻ như quyết định rời thành phố về nông thôn sinh sống của cặp vợ chồng là quyết định đúng đắn.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)