TRẺ » Đời sống trẻ

Bạn trai đi chợ kì kèo từng 500 đồng, mặc quần sịp rách, cô gái lên mạng hỏi 'nên chia tay hay yêu tiếp'?

Thứ năm, 24/12/2020 20:30

Dù nhà có điều kiện nhưng chàng trai vẫn tiết kiệm, chi li từng tý một khiến bạn gái vô cùng khó chịu phải lên mạng xin lời khuyên 'có nên chia tay hay không?'

Đa số cô gái nào cũng muốn tìm được người bạn trai ga lăng, không quá chi li chuyện tiền bạc. Tuy nhiên vẫn có những chàng trai lại vô cùng tiết kiệm dù không hề nghèo.

Mới đây, một cô gái kể về bạn trai cực tiết kiệm và ki bo: "Bạn trai em tiết kiệm thế này có nên yêu tiếp không ạ. Yêu nhau 4 tháng, trước thì em không phát hiện ra nhưng càng yêu, gặp nhiều, tiếp xúc nhiều thì mới thấy quá tiết kiệm.

Đi siêu thị hay đi tạp hoá mà người ta không có 500 đồng hay 1 nghìn lẻ nhất định đòi người ta trả bằng được: “Không, em không lấy kẹo đâu, anh trả em tiền lẻ đi”. Mà giờ mấy ai còn đồng 500 nữa, nếu không trả được thì ông thêm tiền mua cái gì đó kiểu 6 ngàn rưỡi, 5 ngàn rưỡi. Về còn lẩm bẩm: “Kẹo giờ ai ăn”…

Đi chợ thì mặc cả kinh khủng, còn hơn chị em phụ nữ. Kì kèo từng 500 đồng, từng nghìn 1, nhiều khi mất thời gian. Em trách thì bảo: “500, 1000 không phải là tiền à em?” Căn ke từng tí 1. Có nhờ em đi mua gì là đọc giá, xong tính toán không sai 1 xu, đưa cho không dư 1 xu nào.

Xong còn vụ đi chợ nữa, ừ thì mặc cả kiểu thuận mua vừa bán không nói nhưng anh chị biết đi chợ cho 2 người ăn thì thực đơn như nào không ạ? Mua 1 lạng thịt, bảo mỗi người ăn nửa lạng, xong 2 quả trứng, 1 đĩa rau…hết. Em bảo là 2 đứa ăn như thế sao đủ thì nói mỗi câu đơn giản: “Không đủ thì em ăn nhiều cơm với rau lên, chứ ăn thịt đắt, ăn thịt nhiều có tốt đâu, hướng ăn chay đi là vừa, tốt cho sức khoẻ”. Nhưng em nghĩ đó chỉ là lí do thôi. Ăn hàng quán là ăn hết, gọi đến đâu ăn đến đó. Lúc đầu cứ gọi 1,2 món thôi, sau đó gọi ra dần, món nào không ăn hết thì xin nhà hàng túi bóng, hộp đựng đồ ăn về ăn cho bằng sạch dù chỉ còn 1 miếng.

Rồi còn đồ dùng trong phòng, cái khăn tắm và khăn lau mặt trông không khác gì cái giẻ lau bàn hay lau bảng. Nó rách, rách tả tơi vẫn dùng được, bàn chải mọi người bao lâu thì thay, người yêu em thì nửa năm thay 1 cái. Dầu gội đầu thì mỗi lần gội không phải ít tóc đâu, cũng nhiều nhé nhưng chỉ ấn ra 1 cái đầu ngón tay trỏ để gội, nghĩa là 1 tí thôi ý. Em thấy huyền thoại có ông bạn anh ấy bảo, anh ấy gội 1 năm hết 1 chai dầu gội đầu. Sữa tắm thì không có, dùng chung với xà phòng, lý do là “Dùng thế đủ rồi, nhiều hoá chất làm gì hỏng hết da”. À nhắc đến rách lại nhớ đến quần sịp…Ối dồi ôi, cái nào cũng rách và lý do là “mặc trong không ai biết”.

Có lần anh ấy được công ty cử đi công tác, mà về thấy vác theo 3 cái lược, dầu gội, sữa tắm đóng vào 1 cái chai bé bé, bông tai, dao cạo râu…của khách sạn mang về. Xấu hổ nhất có lẽ là vụ đi siêu thị, cái gì có dùng thử, ăn thử cũng ghé vào dùng thử, còn dùng thử 2,3 lần…

Ôi em kể đến đây thôi chắc cũng dài và chi tiết rồi, anh chị bảo em phải làm sao, có nên yêu tiếp không chứ bản thân em thấy khó chịu lắm…Làm gì đến mức thế, mà nà anh ấy không phải nghèo nhé. Bố mẹ ở quê có ô tô đi mà chả hiểu sao lại như vậy".

Cô gái kể về chuyện bạn trai ki bo, tiết kiệm, mặc quần rách, kì kèo khi đi chợ.

Dưới bình luận, nhiều cư dân mạng nhắn nhủ cô gái: "Yêu đi em. Nắm tay nhau thật chặt, giữ tay nhau thật lâu. Chớ có buông ra lại khổ những đứa con gái khác. Chứ giờ em mà bảo chia tay chắc nó lại tính toán từ lúc yêu đến bây giờ em ăn của nó bao nhiêu lạng thịt, mớ rau rồi quy ra tiền đấy", "May là gặp phải bạn nữ ăn có 50g thịt, chứ phải đứa ăn cả 5 kg thịt như tao chắc là toang", "Yêu đi em, đừng chia tay. Người khác thì ở đây chúng tôi khuyên chia tay chứ riêng trường hợp của em thì đừng nhé. Yêu tiếp đi, giữ chặt vào nhé", "Nhà anh ấy có ô tô nên bạn mới lên đây hỏi. Chứ còn không có thì chắc chia tay từ tập đầu rồi đấy nhở"...

Cư dân mạng nhắn cô gái này đừng chia tay để các chị em khác đỡ khổ.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới