TRẺ » Đời sống trẻ

Bạn trai lương 16 triệu/tháng, cô gái vẫn phải đau đầu khi nhà mình kiên quyết thách cưới 100 triệu, dân mạng đưa ra lời khuyên

Thứ hai, 20/04/2020 13:59

Nhiều người khuyên cả hai nên tích cóp đủ tiền lo sính lễ rồi mới cưới hoặc thả cho có bầu để gia đình chấp nhận hôn sự.

Yêu nhau vài năm đến ngày cưới không phải cặp đôi nào cũng suôn sẻ. Đôi khi, chỉ vì những xung đột nhỏ khi chuẩn bị cưới mà một số cặp đôi đứt đoạn. Một cô cô gái 27 tuổi dưới đây lên mạng chia sẻ chuyện khó nghĩ của mình là sính lễ.

Theo chia sẻ thì sau hai năm hẹn hò, cô và bạn trai quyết định đi đến hôn nhân. Bạn trai cô năm nay 28 tuổi, lương 16 triệu/ tháng, bố mẹ đều là công nhân về hưu, không khá giả gì. Vấn đề là phía gia đình cô gái thách cưới 100 triệu (đã bao gồm cả nữ trang, đây là phong tục).

Thế nhưng, điều cô gái lăn tăn là nhà bạn trai không có điều kiện nên đã hỏi lại chị gái nếu không lo đủ sính lễ thì sao? và nhận được câu trả lời: "Vậy khỏi cưới".

Cô gái buồn phiền vì gia đình mình thách cưới 100 triệu.

(Ảnh minh họa).

Lên mạng xin lời khuyên, cô gái nhận được nhiều lời tư vấn. Đa phần đều khuyên cả hai nên cố gắng lo sính lễ, vì với mức lương của bạn trai thì sớm muộn cũng trả được:

- Hai anh chị cùng cố gắng thêm 1, 2 năm nữa để riêng ra 100 triệu, lấy nhau về anh cũng không bị bên nhà chị coi thường, bố mẹ chị cũng không cảm thấy chị bị thiệt, nếu yêu nhau thật lòng thì coi đây là thử thách cuối cùng của cả hai cần vượt qua thôi.

- 100 triệu cả nữ trang. Giờ vàng 1 cây cũg 48 triệu rồi. Mà vàng thì mình đeo về sau mình giữ chứ ai giữ. Vậy tính ra tiền lễ cũg chỉ tầm 50 triệu thôi. Lương người yêu 16triệu/tháng. Thêm cả mình nữa, 2 đứa tích góp 1 năm chả lẽ không ra được 50 triệu.

- Kiếm được 16triệu/tháng chưa kể lương của bạn thì lăn tăn gì chuyện chấp nhận hay không nhỉ?

- Lương 16 củ là được rồi, nếu thật sự đây là sính lễ ai cũng vậy chứ không là đòi hỏi gì thì nếu chàng trai lo được thì nên lo.

Đa phần mọi người khuyên cả hai nên tích cóp đủ tiền lo sính lễ rồi mới cưới. Hoặc nếu muốn cưới sớm thì khi lấy nhau về trả nợ dần vì với mức lương hiện tại cũng không phải vấn đề.

Tuy nhiên, cũng có người khuyên rằng: "Giờ có bầu thì 100 hay 200 không có cũng cưới hết". Nhưng cô gái đã nói rõ hoàn cảnh của mình là: "Đừng khuyên tôi cố gắng có em bé rồi cưới nhé, tôi với anh ấy thả bầu cả năm nay rồi vẫn không có động tĩnh gì, không biết tôi có vấn đề hay anh có vấn đề nữa... cũng đừng khuyên tôi bỏ nhà theo anh ấy, vì ba mẹ anh ấy kiểu người truyền thống í, tôi mà bỏ nhà thì kiểu gì ba mẹ anh cũng không chấp nhận"...

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới