TRẺ » Đời sống trẻ

Bao nuôi bạn gái, đến lúc bàn chuyện cưới xin gia đình chàng trai bị nhà gái 'khinh như mẻ' vì chưa mua nhà Hà Nội

Thứ hai, 11/05/2020 16:19

Bức xúc trước thái độ của nhà bạn gái khi tiếp bố mẹ mình, chàng trai đã chia sẻ câu chuyện lên một diễn đàn để trút giận.

Không phải chỉ cần yêu là có thể cưới. Mà khi đi đến quyết định về chung nhà, còn có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng khác như: gia cảnh, có nhà riêng, công việc ổn định hay chưa?... Cũng vì lẽ đó mà nhiều cặp đôi "đứt gánh giữa đường".

Như câu chuyện của chàng trai dưới đây, kể về việc gia đình mình bị nhà gái phũ khi gặp mặt chỉ vì chưa mua được nhà riêng ở Hà Nội: "Nguyên văn câu bố người yêu... nói: "con gái đi làm ở Hà Nội, (không - pv) có nhà ở đây thì cưới xin cái..., chẳng lẽ bắt nó về quê ở”... Cay thật, em với người yêu quen nhau được hơn một năm, người yêu em vừa tốt nghiệp năm ngoái, ra trường đi làm linh tinh, lương ba cọc ba đồng. Cuộc sống của người yêu em ngoài bữa cơm tối ở nhà ra thì... tất tần tận đều do em trợ cấp, kể cả tiền điện nước của nhà người yêu thỉnh thoảng em vẫn đóng hộ. Bố mẹ người yêu vì thế nên quý em lắm, cũng bảo em là nói với bố mẹ em ở quê ra Hà Nội bàn bạc rồi cho cưới.

Chàng trai bức xúc lên mạng kể về việc bố mẹ mình bị coi thường khi gặp nhà gái để bàn chuyện cưới xin.

Nhà em ở quê thì thuộc bình thường, hai cụ làm nông gọi là đủ ăn. Em ở Hà Nội đi làm tích cóp tính độ 3, 4 năm nữa thì mua trả góp căn chung cư chứ hai cụ ở quê cũng không có tiền để hỗ trợ. Hôm vừa rồi, bố mẹ em ở dưới quê lên gặp bố mẹ người yêu để chào hỏi và cũng định là nếu ổn thì sẽ bàn chuyện cưới xin ngay.

Thế nhưng (không - pv) hiểu như nào, bố mẹ người yêu lại hỏi gia đình em có ý định mua nhà ở Hà Nội không, nếu có thì mới tính chuyện cưới được còn không thì hai đứa chỉ có thể làm bạn. Bố em cũng nghĩ là thôi người ta nhà gái, cũng muốn được gần con, bố em bảo hứa sẽ cố gắng hai ba năm nữa thì mua. Nhưng bố người yêu (không - pv chịu)... hai ông cãi nhau. Thế là gia đình em xin phép về,... nghĩ cay thật, mình bao nuôi người yêu bao nhiêu lâu, cho cả gia đình nhà nó tiền mà nhà nó khinh nhà mình như con vật anh em ạ".

Tin nhắn của cặp đôi sau buổi hai bên gia đình gặp mặt.

Dù chàng trai có phần nóng tính nhưng nhiều người vẫn đứng về phía anh chàng. Bởi trong trường hợp này, không phải ai cũng giữ được bình tĩnh khi bố mẹ mình bị coi thường.

Sau khi chia sẻ câu chuyện này, chàng trai cho biết thêm là bạn gái là người biết điều, nhưng cũng bênh bố. Chính vì thế mà cả hai mâu thuẫn, cãi nhau và việc có xúc tiến việc cưới xin nữa hay không là điều rất khó nói.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới