TRẺ » Đời sống trẻ

Bất cứ lúc nào cũng đều phải nhớ rằng, những thứ bạn quan tâm không phải là cả thế giới

Thứ năm, 21/04/2022 19:40

Đôi khi cuộc sống của bạn không tiêu cực như bạn nghĩ, những gì bạn tưởng tượng có khi chỉ là một phần của thực tế, những thứ bạn quan tâm không đại diện cho cả thế giới.

Sinh ra làm con người, không thể để những thứ vụn vặt vô nghĩa chiếm cứ cuộc sống của bạn. Một cuộc sống như vậy không những nhỏ bé, hơn nữa còn thấp kém không thể thoát ra được, chỉ toàn là tự mình hành hạ mình mà thôi.

Bất cứ lúc nào cũng đều phải nhớ rằng, những thứ bạn quan tâm không phải là cả thế giới (Ảnh minh họa)

Cho dù là khó khăn hay dễ dàng, chúng ta đều nên quan tâm tới những thứ tươi đẹp và cao cả hơn. Nếu như cuộc sống bị những thứ vụn vặt lấp đầy, phiền muộn sẽ càng lớn hơn, nó sẽ chiếm cứ lấy toàn bộ cuộc sống của chúng ta và rồi bị nó dày vò, bị nó nuốt trọn. Chúng ta sẽ không thể nào bình tĩnh khách quan để đối mặt với thế giới, thậm chí sẽ dùng con mắt tiêu cực để nhìn nhận thế giới xung quanh.

Bất cứ lúc nào cũng đều phải nhớ rằng, những gì mà bạn quan tâm không phải là cả thế giới. Vài năm sau, khi nhớ lại, bạn sẽ cảm thấy những chuyện lớn khiến bạn thấy tức giận hay u buồn khi ấy chẳng đáng là gì so với cả cuộc đời, chỉ như một hạt cát trong vũ trụ bao la mênh mông này.

(Ảnh minh họa)

Khi bạn đặt tầm nhìn của mình rộng hơn, xa hơn, thế giới cũng sẽ trở nên rõ ràng hơn. Nếu như bạn vì trong rừng có một cái cây làm nhức mắt mà cho rằng cả rừng cây tồi tệ để rồi từ bỏ thì người bị thiệt chỉ có bạn mà thôi.

Cuộc đời không viên mãn, cuộc sống không thể lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió được, chuyện phiền lòng là điều không thể tránh khỏi. Quan trọng là bạn phải đối diện như thế nào với nó. Chúng ta không thể xóa bỏ đi buồn phiền, chỉ là do bạn quá đặt nặng nó, quá cố chấp về nó nên nỗi đau mới càng sâu hơn.

(Ảnh minh họa)

Hãy thu nhỏ sự nhận thức, tư duy, ý thức của bản thân và cả cảm nhận, quan niệm của mình tới mức nhỏ nhất, nhỏ đến mức không còn nhìn thấy bản thân mình, không còn là chính mình nữa, như vậy mới là cảnh giới cao siêu của cuộc đời.

(Ảnh minh họa)

Hãy nhớ kỹ: Không có gì có thể đại diện cho tất cả, những gì bạn cho rằng là tất cả thì thực ra chỉ là một phần rất nhỏ trong thế giới mà thôi. Đứng trước sự sống và cái chết, tất cả tranh đoạt danh lợi, cạnh tranh vinh nhục đều chỉ là sự tổn thương và tổn hao trong sinh mệnh.

Vũ Phong (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới