TRẺ » Đời sống trẻ

Bi đát như lấy chồng già

Thứ sáu, 29/06/2012 09:56

Nhiều người cứ nghĩ lấy chồng già là sướng...

Cứ tưởng lấy chồng già thế nào cũng được yêu chiều sung sướng, nhưng thực tế, Hạnh lại vấp phải tình trạng chỉ được “chiều” mà chả mấy khi được "yêu".

Khuyên can hết nhẽ, con gái cưng nhất quyết phải lấy Thịnh, bố mẹ cô vô cùng buồn nhưng vẫn phải chấp nhận con rể già nua. Trước khi kết hôn, Hạnh đã được bạn bè cảnh báo chồng già - vợ trẻ, cẩn thận "lệch pha".

Hạnh cười xòa không tin vì anh dù lớn hơn cô đến 15 tuổi nhưng rất khỏe mạnh, phong độ và luôn nồng nhiệt trong “chuyện ấy”. Vậy không cớ gì, anh lại lệch với cô...

Hạnh đẹp nõn nà, sinh trưởng trong gia đình khá giả nên từ bé cô chẳng phải đụng tay vào làm bất cứ cái gì. Nhìn đôi uyên ương trong ngày cưới, dù ảnh cưới có photoshop kỹ tới mức nào, ai cũng có thể nhận ra chú rể quá "dừ" so với nàng.

Cô bực mình khi thấy chồng luôn giả vờ miệt mài đọc báo đến... quên vợ (Ảnh minh họa)

Với bạn bè, cô còn tự hào nói: "Bây giờ lấy chồng như chơi bạc. Số hên thì lấy được thằng chồng tử tế, số đen thì lấy phải chồng ham chơi, bồ bịch. Cửa chắc ăn nhất đó là mấy người chồng già. Tuổi này họ ăn chơi đã đủ, chỉ còn biết có vợ con. Và với người đàn ông lớn tuổi bao giờ với họ hạnh phúc gia đình cũng là số 1".

Sau một thời gian, về thăm nhà, bố mẹ hốt hoảng khi thấy con gái gầy rộc đi, da dẻ nhăn lại, không ai nghĩ đây là cô dâu mới cưới và 27 tuổi.

Chỉ mình cô biết nguyên nhân. Thịnh yêu thương vợ, nhưng anh rất biếng "yêu”. Trước khi cưới nhau, anh luôn tỏ ra "hừng hực" nhưng cưới về, anh thay đổi hoàn toàn. Đã 3 tháng kể từ ngày cưới, số lần anh động vào người vợ đếm trên đầu ngón tay.

Cô cũng chịu khó tham khảo kiến thức, tư thế “yêu”, làm mới bản thân với váy ngủ quyến rũ, thân thể thơm tho nhưng cũng chẳng ăn thua. Anh cứ trơ trơ ra như gỗ, chẳng đoái hoài gì đến vợ. Có hôm, cô chủ động, nhưng anh chỉ chiều chuộng qua loa cho xong chuyện... 

Rồi cô cứ thấy chồng lảng tránh, lúc thì giả vờ đọc báo miệt mài đến... quên vợ, lúc thì chơi game tới 2 – 3 giờ sáng mới đi ngủ. Bây giờ cô mới thấm thía cái dại khi lấy chồng già.

Thương cũng bị người đàn ông đứng tuổi tên Hòa cuốn hút bởi nét phong trần từng trải, hiểu đời, hiểu người và hiểu mình, nét lịch thiệp toát lên từ sự đứng đắn của tuổi tác.

Sau một thời gian chung sống, cô rất hạnh phúc khi anh thể hiện là một người chồng tử tế, chăm lo yêu thương gia đình. Nhưng riêng với "chuyện ấy", lúc nào anh cũng lờ tịt đi. Gợi ý rồi tung đủ chiêu, chồng cô vẫn ngúng nguẩy lắc đầu, mọi sự chờ đợi, hào hứng của cô bị vùi dập phũ phàng.

Rốt cuộc, cô không tìm được sự thỏa mãn, hạnh phúc tròn đầy bên cạnh người đàn ông cô gọi là chồng. Chán cảnh mình luôn là kẻ chủ động chuyện giường chiếu, cô trở nên cáu bẳn, buông xuôi.

Chán chồng kém cỏi, già tuổi lại "già mồm", Thương bắt đầu có những mối quan hệ ngoài luồng khác. Cô tự nhủ, người ta chỉ thèm những thứ mình chưa có, chuyện cô rời xa vòng tay của chồng là điều dễ hiểu và dễ chấp nhận.

Tần số cô gần gũi với chồng thưa dần, có khi chồng bỗng dưng muốn yêu vợ thì cô gạt đi. Cô bảo"thà dập tắt ham muốn ngay từ đầu còn hơn ham muốn đang thăng hoa lại bị bỏ dở giữa chừng".

TTVN