TRẺ » Đời sống trẻ

Bi hài chuyện nhận bằng tốt nghiệp thời Covid-19: Dùng robot thay thế, nhận diện sinh viên qua màn hình iPad

Thứ năm, 02/04/2020 11:31

Trường học tại Nhật Bản tổ chức lễ tốt nghiệp từ xa cho sinh viên trong thời gian cách ly vì dịch Covid-19, người nhận bằng chỉ cần ở nhà điều khiển robot thay thế mình.

Mới đây, cộng đồng mạng được phen cười nghiêng ngả khi nhìn những hình ảnh bi hài trong một buổi lễ trao bằng tốt nghiệp. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và có lẽ không muốn làm chậm thời gian ra trường của các sinh viên nên nhà trường quyết định tổ chức lễ trao bằng như vậy.

Tại lễ tốt nghiệp, lần lượt 4 robot sẽ tiến lên bục nhận bằng. Các robot này đều được mặc đầy đủ lễ phục. Đồng thời, chúng được trang bị một máy tính bảng để hiển thị mặt của sinh viên. Bên cạnh đó, robot có 4 bánh xe để tự di chuyển trong suốt buổi lễ.

Khi người điều hành gọi tên, hình ảnh khuôn mặt của sinh viên đang điều khiển robot từ xa sẽ hiện lên máy tính bảng. Sau đó, bằng tốt nghiệp sẽ được trao tận tay bởi thầy hiệu trưởng của trường.

Vì dịch bệnh Covid-19 rất dễ dàng lây lan và phát tán nên tất cả mọi người khi tiếp xúc gần cần phải giữ khoảng cách nhất định. Chính vì vậy nhà trường đã bắt buộc sử dụng cách này để giữ an toàn cho bản thân cũng như sinh viên của mình.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới