TRẺ » Đời sống trẻ

Bị lừa trắng trợn khi đặt hàng online, cô gái lên mạng than thở liền bị mắng vì cái tật ai cũng dễ mắc phải

Thứ tư, 04/12/2019 13:11

Thay vì được an ủi, động viên khi gặp thảm hoạ mua hàng online, khổ chủ lại lần nữa bất ngờ rơi vào tình cảnh trớ trêu: nhận về loạt lời la mắng "té tát" vì tội tham rẻ.

Có vẻ như câu chuyện hàng online và hàng thực tế khác nhau một trời một vực luôn khiến nhiều người lâm vào cảnh dở khóc dở cười. Và mới đây, một cô gái đã lên mạng chia sẻ về "tai nạn" khi mua hàng online, xuất phát từ chính sự chủ quan, cả tin của mình để giải toả bức xúc và cũng là lời cảnh báo cho mọi người.

Theo Thu Đ., cô gái đến từ Hải Dương cho hay, cô vừa đặt mua một chiếc đồng hồ qua trang Facebook Đ.W, chuyên bán đồng hồ thời trang. Sản phẩm cô lựa chọn là chiếc đồ hồ mạ vàng, đính đá siêu lung linh, kiểu dáng sang chảnh.

Ngoài chiếc đồng hồ giá 129.000 đồng kèm phí ship 35.000 đồng trên thì theo lời quảng cáo của chủ shop, khách hàng còn được tặng kèm một nhẫn vàng, một vòng tay như hình ảnh đính kèm và một khuôn kẻ mày.

"Mình có đặt chiếc đồng hồ qua mạng, lúc đặt đã hỏi rõ là có được kiểm tra sản phẩm không, thì shop khẳng định được kiểm tra và hàng giống hình ảnh 100%.

Thế nhưng khi shipper giao đến lại bảo đang vội đi giao chỗ khác, bắt mình trả tiền nhanh. Lúc đó mình cũng vội vì tan ca khá muộn nên chủ quan, trả tiền rồi về mở hộp ra thì sốc thật sự.

Thay vì chiếc đồng hồ mạ vàng lung linh thì mình nhận được đồng hồ nhựa đồ chơi của con nít hay đeo", Thu Đ. chia sẻ.

Thay cho chiếc đồng hồ đính đá, mạ vàng là chiếc đồng hồ nhựa màu đen không liên quan. Và tất nhiên, ngoài đồng hồ nhựa đồ chơi, Thu Đài không nhận được thêm bất kỳ món quà khuyến mãi nào khác như đã được shop Đ.W quàng cáo.

Tá hỏa vì món hàng gây thất vọng, vị 'thượng đế' ngay lập tức liên lạc với chủ shop thì nhận cái kết không thể phũ phàng hơn: "Gọi shipper giao hàng đến để hoàn trả thì không gọi được.

Mình liền liên hệ shop thì bị xóa ngay bình luận trên trang, chặn tài khoản luôn. Mình mượn tài khoản khác hỏi cũng ngay lập tức bị chặn nốt. Thế mới biết mình trót dại mua hàng, để rồi bị lừa trắng trợn".

Những tưởng sau khi chia sẻ sẽ nhận được sự cảm thông, an ủi của dân mạng nhưng lần này khổ chủ lại lần nữa bất ngờ rơi vào tình cảnh trớ trêu khi phải nhận về loạt lời la mắng "té tát" vì cái tội tham rẻ của mình.

"129.000 đồng cho cả đồng hồ, nhẫn, vòng tay… đẹp thế kia mà chị cũng tin được thì chịu. Nếu bán giá đó thì giá gốc chỉ cỡ 50.000 – 60.000 đồng, nhận chiếc đồng hồ nhựa là đúng chứ sốc gì nữa."; "Tham rẻ thì chịu thôi, của rẻ là của ôi mà. Chưa kể shop đó khẳng định được kiểm tra hàng, nhưng là sau khi thanh toán tiền, thế khác nào không được xem trước đâu. Bạn không đọc cẩn thận, bị lừa rồi"..., là những chỉ trích từ cộng đồng mạng dành cho cô gái.

Quả thật, cái tật tham rẻ để bị lừa giống như chủ nhân câu chuyện thật khó thông cảm, nhưng không riêng gì cô gái này mà nhiều người cũng trở thành nạn nhân của những shop hàng online chỉ vì tâm lý thích hàng đẹp nhưng phải rẻ của mình.

Đức Hoà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới