TRẺ » Đời sống trẻ

Bị người khác chĩa mũi dùi ở chỗ làm, dùng bốn cách sau để đối phó, rất hữu hiệu

Thứ sáu, 07/10/2022 09:31

Bạn đã từng có trải nghiệm như vậy chưa? Rõ ràng là bạn có thể làm việc chăm chỉ về mọi mặt, cẩn thận trong lời ăn tiếng nói nhưng vẫn không tránh khỏi việc bị bàn tán và chỉ trỏ. Đôi khi biết đó là một sự hiểu lầm, nhưng thậm chí không có tâm trí để giải thích nó.

Tìm hiểu toàn bộ câu chuyện - trước hết, bạn phải phân tích những gì người khác đang nói về bạn

(Ảnh minh họa)

Có phải vì những gì bạn đã làm khiến bạn trở thành mục tiêu của tất cả mọi người? Hay vì bạn là người duy nhất được đánh giá là nhân viên xuất sắc nên thu hút sự đố kỵ, ghen ghét, ghét bỏ của đồng nghiệp? Hay cái gì khác? Khi bạn biết nguyên nhân là gì, bạn có thể “kê đơn” các biện pháp khắc phục phù hợp.

Xác định kẻ xấu - phụ thuộc đó là loại người nào

(Ảnh minh họa)

Trên thực tế, việc bị chỉ lưng ở nơi làm việc không hẳn là lỗi của bạn mà còn tùy thuộc vào người đó thuộc tuýp người như thế nào. Điều này là bình thường, nên nhớ một điều, đừng tranh cãi với những kẻ phản diện về việc đúng hay sai, bởi vì không có đúng sai trong kẻ ác và việc tranh cãi lại càng khiến họ trở nên “đáng sợ” hơn.

Tìm kiếm sự hòa giải - tìm kiếm sự hướng dẫn và giúp đỡ của chuyên gia

(Ảnh minh họa)

Nếu bạn tìm ra lý do đằng sau sự chỉ trỏ của người khác, đó là một vấn đề rất khó và đó thực sự là vấn đề của chính bạn, nếu không tìm được hướng xử lý đúng cách, hoặc bản thân có một chút sai sót và bạn không biết phải giải quyết nó như thế nào. Học cách chủ động tìm kiếm sự giúp đỡ. Hãy tìm những người có thâm niên đáng tin cậy, bạn học, bạn bè… giúp bạn phân tích và tìm ra giải pháp phù hợp. Nói chung, việc hòa giải là điều nên làm và những người thường xuyên nói xấu người khác, chỉ trỏ sau lưng không phải là người tốt, bạn không nên quá chú ý đến nó.

Thả anh ta ra - Nếu không thay đổi được thì hãy lạnh lùng giải quyết

(Ảnh minh họa)

Mỗi doanh nghiệp sẽ có một người như vậy, người thích bàn luận về sự đúng sai của người khác, và hàng ngày ngồi lê đôi mách về điều đúng sai. Đối với bạn, điều này hoàn toàn vô giá trị, nó không ảnh hưởng đến bạn, kiểu như bạn đang bị bắn khi bạn đang nằm dưới hào trú ẩn vậy. Vì bạn không thể thay đổi người khác, nên đừng cố tình giải thích và cũng đừng quá quan tâm. Một số thứ có thể mất dần đi theo thời gian, đây là một giải pháp tốt về thái độ, nó cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn, hãy tập trung hoàn toàn vào công việc để tăng năng lực bản thân, thay vì quan tâm đến những thứ không đáng như vậy.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới