TRẺ » Đời sống trẻ

Bí quyết khởi nghiệp của nữ doanh nhân 9X

Thứ ba, 09/06/2015 16:12

Với việc sở hữu cho riêng mình một công ty với nhiều chi nhánh trên cả nước, nhận nhiều giải thưởng uy tín, Quyên Trần là cái tên tạo sự tò mò không nhỏ trong giới trẻ.

Trong thời gian qua thương hiệu mỹ phẩm Whitening & Care đã dần trở nên quen thuộc trong thị trường mỹ phẩm Việt. Whitening & Care là thương hiệu mỹ phẩm của công ty Thương mại dịch vụ sản xuất Quyên Trần. Với tiêu chí hiệu quả, an toàn, chất lượng ổn định và giá cả phù hợp thương hiệu này ngày càng có chỗ đứng vững chắc và được đông đảo phái đẹp tin tưởng lựa chọn sử dụng.

Đứng sau sự thành công đó, ít ai biết lại là một nữ 9x xinh đẹp, bản lĩnh. Đó là Trần Ngọc Xuân Quyên - giám đốc công ty Thương mại dịch vụ sản xuất Quyên Trần. Đến với nghề sản xuất kinh doanh mỹ phẩm từ lúc còn là học sinh phổ thông. Nói về ý tưởng kinh doanh của mình Quyên chia sẻ: “Cũng như bao bạn gái khác mình cũng mong muốn có một làn da đẹp, trắng hồng, nhưng giữa một “rừng” mỹ phẩm, không biết phải “gửi gắm” làn da vào thương hiệu nào để được hiệu quả và an toàn. Sau đó mình tự tìm hiểu về mỹ phẩm và đam mê tự lúc nào không biết”.

Quyết định đi theo con đường kinh doanh mỹ phẩm, ngay lập tức những khó khăn ập đến với cô gái trẻ. Vì muốn con gái tiếp tục học đại học nên ban đầu bố mẹ Quyên không đồng ý với ý tưởng kinh doanh của Quyên. Không được sự ủng hộ của gia đình Quyên phải tự làm tất cả mọi việc để theo đuổi niềm đam mê. Từ số tiền 15 triệu ban đầu mượn được từ người chị, Quyên bắt đầu tìm mua các loại nguyên liệu cho việc sản xuất mỹ phẩm.

Lấy làn da của chính mình để trải nghiệm sản phẩm mới nhưng trong những lần làm mẫu thử đầu tiên mình liên tục thất bại. Da mặt bị dị ứng, sản phẩm làm ra không được như mong đợi, vậy là phải nghiên cứu làm lại từ đầu”- Quyên chia sẻ. Ròng rã hơn 6 tháng như vậy Quyên mới tìm ra được công thức hoàn hảo cho loại mỹ phẩm đầu tiên của mình.

Làm ra mỹ sản phẩm đã khó, bán được sản phẩm càng khó hơn. Trong những ngày đầu chưa ai biết đến sản phẩm của mình, Quyên phải nhờ người thân, bạn bè dùng thử rồi đánh giá, góp ý, sản phẩm ngày càng hoàn thiện, dần chiếm được lòng tin của khách hàng. Giữa năm 2014, clip Quyên ăn kem tắm trắng đã khiến cư dân mạng không khỏi ngạc nhiên đồng thời giúp cô chinh phục những khách hàng khó tính nhất.

Sau hơn 2 năm hoạt động với số vốn ít ỏi ban đầu, đến nay Quyên đã là giám đốc của một công ty mỹ phẩm với hàng chục chi nhánh, đại lý trên cả nước. Nói về bí quyết thành công của mình Quyên cho biết: “có 2 điều mình tâm đắc nhất và muốn chia sẻ với các bạn trẻ. Một là sự đam mê: hãy chọn làm những việc bạn thích. Khi được làm công việc mà mình yêu thích, làm với sự đam mê thì bạn sẽ có nghị lực để vượt qua những khó khăn. Hai là sự kiên trì, không có ai mới bắt tay vào đã thành công ngay được, phải có những vấp váp, thất bại. Điều cần thiết là khi đối diện với thất bị bạn phải lạc quan và tin là mình sẽ làm được; “vạn sự khởi đầu nan”, “thất bại là mẹ của thành công” mà.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới