TRẺ » Đời sống trẻ

Bị 'réo tên' trong nhóm chat phụ huynh khi lái xe gần 28 tỷ đi đón con, mẹ trẻ lên tiếng khiến ai nấy 'cạn lời'

Thứ hai, 22/01/2024 16:16

Lái chiếc xe có giá trị gần 28 tỷ đồng đi đón con, người mẹ trẻ bị cho là 'làm lố', hay cố tình thuê xe để khoe mẽ. Trước bình luận không hay của các phụ huynh khác, chị đã lên tiếng.

Mới đây dân mạng xôn xao trước câu chuyện một bà mẹ trẻ họ Tằng đi đón con khi đang theo học tại trường tiểu học ở Chiết Giang (Trung Quốc). Đáng chú ý là bà mẹ trẻ này đến đón con bằng chiếc Maybach trị giá hàng triệu đô la.

Mẹ trẻ lái xe đi đón con có giá lên đến gần 28 tỷ đồng (Ảnh minh hoạ)

Con trai của cô Tằng tên là Lạc Lạc, hiện đang học lớp 1 tiểu học công lập. Hàng ngày, chồng cô Tằng mới là người phụ trách nhiệm vụ đưa đón con trai đi học. Tuy nhiên, vào ngày hôm đó, chồng cô Tằng vướng lịch họp quan trọng nên nhiệm vụ này đã rơi xuống đầu cô.

Vì không quen đường nên cô Tằng xuất phát từ rất sớm và có mặt ở cổng trường trước giờ tan học của con trai đến cả tiếng đồng hồ. Chiếc xe Maybach với màu đỏ nổi bật và kiểu dáng sang trọng nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của đám đông phụ huynh khác - những người đã quen với việc đưa đón con cái bằng những phương tiện "bình dân" hơn như xe đạp, xe máy điện hay xe ba gác, thậm chí là đi bộ. Được biết, giá trị của chiếc xe lên tới hơn 8 triệu nhân dân tệ (khoảng 27,6 tỷ đồng). Càng nhiều phụ huynh đến đón con, những ý kiến bình luận về chiếc xe của cô Tằng càng nhiều. Cho rằng không cần làm ầm ĩ cho to chuyện nên cô Tằng không tranh cãi lại mà im lặng đón con trai Lạc Lạc rồi lái xe về nhà.

Nhưng khi cô Tằng kiểm tra điện thoại và phát hiện rằng mình đã trở thành "ngôi sao" bất đắc dĩ trong nhóm chat phụ huynh. Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích cô vì làm "lố" với chiếc xe sang, thậm chí còn có người nghi ngờ rằng cô Tằng chỉ đang thuê xe để khoe mẽ. Không giữ được bình tĩnh, cô Tằng đã trực tiếp phản pháo: "Đó là chiếc xe rẻ nhất trong gara nhà tôi, tôi lái xe đó đi đón con có vấn đề gì không?”.

Một số người cho rằng việc sử dụng những phương tiện đắt đỏ như thế có thể ảnh hưởng không tốt đến việc hình thành quan điểm sống của trẻ em, trong khi những người khác lại bảo vệ quan điểm rằng nếu có khả năng tài chính, việc lái một chiếc xe hạng sang không có gì là không thích hợp. Câu chuyện này đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới