TRẺ » Đời sống trẻ

Bố mất, chàng trai lắp camera để nhìn mẹ nhưng ngày nào mở ra cũng thấy cảnh đau lòng

Thứ sáu, 19/06/2020 15:14

Lên mạng xin lời khuyên, đa phần mọi người đều cho rằng anh chàng nên thu xếp công việc để ở bên mẹ trong những lúc đau buồn như thế này.

Mất đi người thân là nỗi đau khủng khiếp, là cú sốc lớn về tinh thần những người ở lại. Có những người chìm đắm trong những đau đớn này một khoảng thời gian dài mới nguôi ngoai, vượt qua được.

Mới đây, trên diễn đàn một anh chàng kể về nỗi đau của mẹ khi bố mất. Chứng kiến mẹ suy sụp, đau lòng cả ba người con trai đều lo lắng. Nhưng khi lo xong 49 ngày của bố, ba anh em phải quay trở lại Hà Nội để học tập, làm việc. Không yên tâm khi mẹ ở nhà một mình, nên họ đã lắp camera. Và ngày nào mở ra, cảnh họ nhìn thấy là mẹ khóc, lúc nào cũng trong tình trạng chán nản.

Ngày nào mở camera, anh chàng cũng thấy mẹ suy sụp, khóc lóc sau khi chồng qua đời.

Người này kể: "Sinh ly tử biệt là điều không thể né tránh, nhưng nỗi đau này quá lớn với gia đình mình. Bố mình mất mới qua 49 ngày vì căn bệnh ung thu. Từ hôm đó mẹ mình suy sụp hoàn toàn, ngày khóc, tối khóc, lúc nào mẹ cũng trong tình trạng chán nản. Thực sự mình không biết phải làm gì cho mẹ nguôi ngoai bây giờ.

Nhà mình có 3 anh em trai. 2 anh đã lập gia đình. Xong công việc 49 ngày cho bố thì bọn mình phải xuống Hà Nội tất vì công việc kinh doanh, các cháu cũng đều ăn học dưới này. Mình rất sợ xem cam vì cứ mở ra là lại thấy mẹ như vậy. Bao nhiêu ngày rồi tâm trí mình cứ rối bời không làm được gì ra hồn cả. Có những lúc yếu lòng nghĩ là sẽ bỏ lại tất cả về sống với mẹ, nhưng về quê thì nghề của mình lại không phát triển được. Mình làm bên trang trí bánh sinh nhật. Đón mẹ lên Hà Nội sống thì mẹ không đi. Mẹ chỉ muốn ở quê cho thoáng mát và hương khói cho bố. Mình thực sự cần một giải pháp nào đó để vực dậy tinh thần cho mẹ?".

Nhiều người khuyên anh chàng nên gác lại công việc để ở bên mẹ trong giai đoạn khó khăn này. Hay chí ít là đi đi về về để mẹ nguôi ngoai. Còn về lâu dài thì ba anh em nên thuyết phục mẹ lên Hà Nội sống cùng với mình:

- Mẹ quan trọng hơn hay công việc quan trọng hơn? Hãy ở bên mẹ những lúc như vậy, đây là giai đoạn khó khăn của mẹ bạn, đừng để mẹ bạn 1 mình, còn mẹ là còn hạnh phúc.

- Trước mắt thì nên đi đi về về còn tương lai mình nghĩ vẫn nên thuyết phục mẹ xuống Hà Nội ở cùng bạn à.

- Thời gian này bạn nên về nhà ở bên mẹ nhiều hơn, khi nào mẹ quen với cuộc sống không còn bố bạn thì nói khéo mời mẹ lên ở cùng để tiện chăm sóc. Chứ giờ lao theo cơm áo gạo tiền tiếp là bạn sẽ mất 1 người thân nữa đó.

- Về nhà với mẹ đi anh. Đừng để mẹ một mình, mẹ cô độc lắm đấy. Giai đoạn này là lúc mẹ cần ai đó bên cạnh, chia sẻ, động viên mẹ. Sự mất mát ấy quá lớn khiến mẹ chưa thể nào chấp nhận được sự thật. Tiền bạc và công việc ngay lúc này còn quan trọng với anh không?...

Dân mạng khuyên chàng trai nên về thăm mẹ, ở bên cạnh trong lúc bà suy sụp.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới