TRẺ » Đời sống trẻ

Bố mẹ chồng cho cá chép để làm lẩu, đến lúc ngồi vào mâm phải 'sững người' khi thấy thành quả của cô con dâu 'đoảng'

Thứ tư, 11/03/2020 10:02

Câu chuyện của 'Nàng dâu order' ngoài đời thực nhận được sự quan tâm của nhiều dân mạng.

Thời nay, không hiếm những cô gái thiếu kỹ năng nữ công gia chánh khi lập gia đình. Cũng bởi vậy, trong khoảng thời gian sống chung họ rơi vào những tình cảnh dở khóc dở cười như cô nàng dưới đây.

Cụ thể, cô gái lấy chồng khi mới 18 tuổi, đến giờ đã làm dâu được hai năm. Khi ở nhà vốn được bố mẹ chiều chuộng nên cô gái chẳng biết làm gì. Đến mới đây, bố mẹ chồng gửi cho cá chép để nấu lẩu. Thế nhưng, loay hoay cả buổi, cô gái làm con cá "nát bét". Vì sợ làm phật lòng bố mẹ chồng nên nàng dâu đoảng này nghĩ ra cách mua lẩu cá ngoài quán. Nhưng chẳng thể ngờ lại đặt lẩu cá trắm, nên ngay khi ngồi vào mâm bố mẹ chồng đã phát hiện ra ngay. Dù không vui khi biết con dâu "đánh tráo" con cá chép thành trắm nhưng bố mẹ cũng không góp ý ngay mà về mới nhắn cho con trai.

Làm hỏng con cá chép bố mẹ chồng cho, cô vợ trẻ đã mua ngay một set lẩu cá trắm thay thế.

Cô vợ trẻ chia sẻ: "Nhật ký làm dâu... Em năm nay 20 tuổi nhưng đã lấy chồng được 2 năm rồi. Nhà em thì có mỗi mình nên bố mẹ em chiều lắm, từ bé đến lớn chẳng phải làm lụng nấu nướng gì.

Câu chuyện là hôm nay bố mẹ chồng em ở quê tát ao gửi lên cho con cá bảo vợ chồng làm nồi lẩu tối bố mẹ với đứa em chồng lên ngồi nhâm nhi cho vui. Cầm con cá mà em chẳng biết bắt đầu từ đâu, loay hoay cả buổi xong con cá nó cứ be bét ra nhìn phát sợ.

Nồi lẩu cá ở ngoài hàng được nàng dâu đoảng mua về.

Thế là để tránh mất lòng ba mẹ chồng, em chọn cách an toàn hơn đó là ra quán mua 1 set lẩu cá về ăn luôn. Đến bữa bố mẹ em lên nhìn thấy con dâu làm ăn đâu ra đấy ba mẹ chồng vui vẻ mừng ra mặt luôn. Nhưng đến lúc ngồi vào mâm ăn uống rồi thì 2 cụ lại cứ thì thầm to nhỏ vào tai nhau, khuôn mặt lại không được vui vẻ như lúc đầu. Em cũng không biết nguyên nhân vì sao cho đến khi đọc được tin nhắn từ điện thoại của chồng thì thế này ạ".

Đây là tin nhắn bố mẹ gửi cho con trai.

Bên dưới, nhiều dân mạng khuyên cô gái nên cẩn thận hơn: "Diễn kém lần sau phải check kỹ xem cá gì rồi order", "Lần sau cẩn thận nha chị"... Nhưng cũng nhiều người đồng cảnh ngộ khi chẳng thể phân biệt nổi giữa cá trắm và cá chép: "Tôi cũng biết phân biệt được cá gì, toàn ăn tiệm hay mua sẵn về hâm lại", "Thú thật, em lấy chồng 6 năm rồi, mà có phân biệt được cá trắm với cá chép đâu", "Hình ảnh của mình về làm dâu. Chưa biết cá nào với cá nào"....

Nhiều dân mạng đồng cảm với người vợ trong câu chuyện vì bản thân cũng không thể phân biệt được giữa cá trắm và cá chép.

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới