TRẺ » Đời sống trẻ

Bỏ nơi phồn hoa về quê chồng sống, cô gái ngậm ngùi viết đơn ly hôn chỉ sau 2 tuần cưới

Thứ ba, 24/12/2019 17:18

Quyết định đặt bút viết đơn ly hôn chỉ sau 2 tuần cưới, cô dâu mới nhận được rất nhiều sự đồng tình và động viên từ cư dân mạng.

Đúng ra khoảng thời gian một tháng sau cưới, cô dâu chú rể thường đang chìm đắm trong hạnh phúc của một cặp vợ chồng son. Thế nhưng cô dâu mới dưới đây không được hưởng ngày tháng ngọt ngào ấy. Chấp nhận sống xa gia đình, về quê chồng nhưng chỉ hai tuần sau cưới, cô biết tin động trời: "Một nửa" làm bạn thân mang bầu.

Và khi ấy, gia đình chồng lại muốn đón cô bạn kia về và đuổi dâu mới "với lý do là cháu quan trọng hơn con dâu". Cay đắng tủi nhục, cô gái đành phải viết đơn ly hôn và đổi lại là câu "ừm" lạnh tanh từ người chồng.

Cô dâu ngậm ngùi viết đơn ly hôn chỉ hai tuần sau đám cưới.

Nội dung chia sẻ của cô dâu như sau: "Ly dị sau cưới chỉ 2 tuần. Em đang viết những dòng này trong phòng tân hôn, nơi mà cách đây hai tuần, em với chồng đã hẹn thề, nguyện ước ở bên nhau đến trọn đời. Chồng em là người gốc..., năm ngoái em đi thực tập ở đó thì hai đứa quen nhau. Sau thời gian tán tỉnh thì bọn em yêu xa, cứ cuối tuần là em lại về... để gặp mặt anh ấy, thỉnh thoảng thì anh ấy cũng lên Hà Nội tìm gặp em. Một phần do công việc của anh ấy bận, một phần vì khi đã ở tuổi 24, em cũng muốn có một tình yêu chân thành, nghiêm túc, thế nên em luôn tâm niệm rằng chỉ cần mình cố gắng hết sức là sẽ có hạnh phúc, có sự trọn vẹn trong tình yêu.

(Ảnh minh họa)

Bọn em cứ yêu xa như vậy trong một năm thì hai bên gia đình có gặp mặt và đi đến quyết định kết hôn. Mặc dù bố mẹ em ban đầu không đồng ý cho em về... ở với anh, thậm chí bạn bè, đồng nghiệp, mọi người đều khuyên em ở lại Hà Nội, chẳng việc gì mà phải đi lấy chồng xa cho khổ. Nhưng bản thân em vẫn kiên quyết, sẵn sàng về tìm việc ở... để sống cùng anh.

Ngày bọn em kết hôn, mọi thứ diễn ra một cách bình thường như bao đám cưới, đám hỏi khác. Thế nhưng, cách đây được khoảng 1 tuần, em phát hiện ra chồng đã khiến cho người con gái khác có bầu, và đấy chính là cô bạn thân của anh. Gia đình chồng em biết, bố mẹ chồng không những chẳng thèm trách móc con trai mà thậm chí còn bênh vực anh và muốn đưa người bạn của chồng về và đuổi em đi với lý do là cháu quan trọng hơn con dâu.

Suốt một tuần trời, em suy nghĩ và sống trong mệt mỏi, chồng cũng lạnh nhạt, bố mẹ chồng thì đay nghiến, thái độ ra mặt. Cho đến ngày hôm nay, em đã quyết định viết đơn ly dị, mặc dù bọn em mới chỉ cưới nhau chưa được một tháng trời. Nhưng em nghĩ mình đúng, người phụ nữ có lẽ thiệt thòi nhất chính là khi chọn nhầm chồng".

Nhắn tin cho chồng, cô gái chỉ nhận được câu "ừm" lạnh tanh

Tâm sự của cô gái vừa mới bước ra khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc nhận được những lời động viên của nhiều dân mạng. Đồng thời, ông chồng phản bội, nhu nhược trong chia sẻ của bị không ít người "ném đá":

- Em rất nghiêm túc với tình yêu của mình còn người kia thì không. Chuyện làm 1 cô gái khác có bầu ok cứ cho là trong 1 phút nhỡ nhàng, nhưng cái cách anh ta đối diện và giải quyết lỗi lầm anh ta gây ra mới khiến cho chúng tôi thấy thất vọng. Yêu xa có cái hạn chế của nó, trong mắt 1 vài người, nhất là các bạn nữ yêu xa rất lãng mạn nhưng kỳ thực, bạn khó mà kiểm soát được người đàn ông của mình nếu bản thân người đó không đủ bản lĩnh, vững vàng vượt qua cám dỗ. Dù sao em cũng đừng cho rằng mọi chuyện đã quá tệ hại. Vì anh nghĩ em có 1 quyết định đúng đắn và chính xác về thời điểm. Với 1 người chồng như vậy, với 1 gia đình chồng như vậy, em không nên cố chịu thêm 1 phút giây nào nữa. Rồi sẽ có người tốt hơn và thương em hơn tìm đến với em.

- Lấy chồng như một ván bài vậy. Nếu bài xấu thì... chia lại.

- Bỏ đi chị ơi. Mấy thằng sống mà không có lập trường. Nghe theo bố mẹ thì bỏ đi phải thấy mình may mắn... chứ.

- Nhu nhược thật sự, nếu cảm thấy không đem được hạnh phúc cho người ta thì đừng làm khổ người ta, đừng lấy người ta về.

Dân mạng động viên cô gái và chỉ trích người chồng ngoại tình, nhu nhược.

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới