TRẺ » Đời sống trẻ

Bỏ phố về bìa rừng sống cùng ông bà, chàng trai học làm nông, lên rừng lấy mật ong, kiếm măng

Chủ nhật, 12/02/2023 11:24

Dù cuộc sống ở bìa rừng không có điện, sóng wifi nhưng một chàng trai lại tận hưởng những giây phút yên bình hiếm có bên ông bà.

Nhiều người ở quê, luôn ao ước được lên thành phố tận hưởng cuộc sống nhộn nhịp với nhiều xe cộ, nhà cao tầng. Tuy nhiên, cũng có nhiều người ở phố lại chọn cách về quê đặc biệt là sau dịch Covid-19.

Năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, chàng trai tên là Nguyễn Linh đã quyết định xin nghỉ công việc ở Hà Nội để về quê sống cùng ông bà.

Ngôi nhà tranh của ông bà Linh sống ở bìa rừng tại Thanh Hóa, cách biệt với khu dân cư, chưa có điện lưới. Mọi sinh hoạt cuộc sống của ông bà Linh vẫn còn rất cổ, nguyên sơ như ngày xưa từ giếng mước, bờ ao, gian bếp.

Đang làm việc ở Hà Nội, chàng trai quyết định bỏ phố về sống cùng ông bà ở bìa rừng tại Thanh Hóa. Ngôi nhà của ông bà Nguyễn Linh vẫn còn thô sơ.

Khi về sống cùng ông bà, Nguyễn Linh đã cùng ông bà xây dựng cuộc sống tự cung tự cấp về lương thực. Anh cùng ông bà trồng rau, trồng lúa, lên rừng tìm măng, mật ong. Linh Nguyễn cũng lên rừng tìm nguồn nước từ suối dẫn về thay cho giếng nước đã lâu và đục của ông bà, làm thêm cầu ao cho ông bà tiện tắm giặt hay cùng ông làm cổng tre, xây dựng hàng rào.

Nguyễn Linh cuốc đất, trồng rau cho ông bà đem lại năng suất cao.

Anh tìm nguồn nước suối, dẫn nước về cho ông bà dùng.

Anh học đan rổ, làm bánh từ cối.

Anh cùng ông làm cổng.

Về quê mò cua bắt ốc.

Anh Linh được ông dạy cách lấy mật ong trong rừng.

Tự tay trồng lúa, và thu hoạch lúa.

Anh Linh được ông bà dạy cách làm măng khô, nem chua, gói bánh chưng.

Anh Linh Nguyễn chia sẻ: "Khi quyết định về quê sống cùng ông bà, mình đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều, những thách thức ngày đầu đặt chân về, nhưng bây giờ mình cảm thấy lựa chọn đó của mình là đúng, mình cảm thấy yêu mảnh đất này hơn,yêu ông bà hơn, yêu từng ngọn rau, cọng cỏ ,gian bếp đơn sơ của ông bà, nhìn ngắm đàn gà, vườn rau từng ngày trưởng thành mình càng cảm thấy mình cần cố gắng hơn, về quê đó là lựa chọn khó, tuy vất vả nhưng yên bình, được sống chậm lại bên ông bà, được cảm nhận tình cảm yêu thương, được chăm sóc người thân yêu, sống hòa mình với thiên nhiên đó là điều không bao giờ hối tiếc."

Những khoảnh khắc hạnh phúc, bình yên của Nguyễn Linh bên ông bà.

Sự thay đổi của ngôi nhà ông bà sau khi có anh Linh về sống cùng.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới