TRẺ » Đời sống trẻ

Bố thức dậy từ sáng sớm và thấy con đã “mất tích”, cảnh tượng sau khi tìm thấy thực sự 'chết lặng'!

Thứ năm, 29/07/2021 11:42

Câu chuyện dưới đây chắc chắn sẽ khiến các bạn phải bật cười vì cách xử lý "có một không hai" của cậu bé.

Ai đã từng nuôi con đều hiểu rằng trẻ quấy khóc gần như chắc chắn là do đói, khát hoặc khó chịu thứ gì đó. Vì vậy, dựa trên kinh nghiệm mà các bậc cha mẹ thường rất cẩn thận trong việc tính toán thời gian trẻ ăn, thay bỉm... để trẻ không quấy khóc. Tuy nhiên, một số trẻ lại có thể độc lập từ nhỏ, thay vì quấy khóc thì chúng sẽ tự tìm cách giải quyết vấn đề của mình.

Một người đàn ông chia sẻ câu chuyện chăm con của mình trên mạng xã hội, anh kể rằng sáng sớm thức dậy đã không thấy đứa con nhỏ đâu, vội vã chạy đi tìm và kết quả không biết nên khóc hay nên cười.

Chả là như mọi ngày, khi thức dậy, ông bố trẻ sẽ bế đứa bé dậy để vệ sinh cá nhân cũng như chuẩn bị bữa sáng. Nhưng hôm nay lại phát hiện đứa bé "mất tích", vội vàng đánh thức vợ dậy và cả 2 cùng hốt hoảng đi tìm trong phòng nhưng không thấy.

Lần lượt chạy ra phòng khách, nhà vệ sinh và những nơi khác đều không thấy. Trong lúc hoảng loạn, cuối cùng hai vợ chồng đã tìm thấy cậu bé dưới nhà bếp.

Nhưng cảnh tượng hiện ra trước mắt thực sự khiến cha mẹ chết lặng, hóa ra cậu bé quá đói, thay vì gào khóc cầu cứu cha mẹ thì cậu bé đã tự mình xuống bếp để tìm cơm nguội ăn.

Cảnh tượng cậu bé mặc tã ngồi xổm xúc cơm ăn khiến cư dân mạng không khỏi bật cười. Nhiều người khen ngợi đứa trẻ rất thông minh, lanh lợi, tương lai sẽ trở thành một người có ích cho gia đình, xã hội.

Tuy lần này không xảy ra sự việc gì đáng tiếc, nhưng cha mẹ cũng nên chú ý đến trẻ hơn, thậm chí có những biện pháp bảo vệ để tránh những tai nạn xảy ra cho bé trong tương lai.

Làm thế nào để trẻ không đi ra ngoài vào ban đêm?

Lắp đặt lan can

Một số cha mẹ cho con ngủ trên giường nhỏ một mình sau khi con được một tuổi. Vì giường nhỏ rất gần với giường lớn nên một số cha mẹ nới lỏng ý thức an toàn và không thêm lan can cho giường nhỏ. Đối với trẻ trước khi đi học mẫu giáo, vẫn cần thêm lan can cho giường, cho dù trẻ có nghịch ngợm, hiếu động hay không thì việc lắp đặt lan can là rất cần thiết để bảo vệ trẻ không tự ý đi ra ngoài vào ban đêm.

Đặt một số âm thanh nhắc nhở

Nếu cha mẹ sợ mình ngủ quá sâu và không thể nhận thấy chuyển động của trẻ, có thể đặt một số âm thanh nhắc nhở, chẳng hạn như tự đặt đồng hồ báo thức rung để dậy xem tình hình của trẻ. Hoặc đặt chuông gió trên giường của bé, chỉ cần bé thức giấc lúc nửa đêm hoặc ra khỏi giường, bố mẹ có thể nghe thấy tiếng chuông gió và chăm sóc bé.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới