TRẺ » Đời sống trẻ

Bông hồng miền Tây đầy cuốn hút của bóng chuyền Việt Nam

Thứ năm, 29/05/2014 16:01

Nổi bật với vẻ đẹp trong sáng hồn hậu, nhất là làn da trắng mịn và cặp mắt đầy biểu cảm, Ngọc Diễm còn được đánh giá là nữ VĐV có hình thể chuẩn nhất dưới con mắt chuyên môn.

Với chiều cao 1,77 m cùng thân hình cân đối, cuốn hút, làn da trắng mịn, Hà Ngọc Diễm có sức cuốn hút đặc biệt với người đối diện.

Có thể không làm dậy sóng tức thì, tuy nhiên từ lâu Hà Thị Diễm đã là một hoa khôi đầy khác biệt của bóng chuyền nữ Việt Nam. Thậm chí, nếu người hâm mộ ngất ngây với vẻ đẹp trong sáng hồn hậu, sự duyên dáng của Diễm trên thảm đấu thì còn phải “choáng” khi gặp ngoài đời bởi chị xinh hơn nhiều.

Diễm đã nhiều lần được mời đóng quảng cáo và làm mẫu ảnh, mà bên cạnh vẻ đẹp tự thân, khả năng trình diễn của chị cũng không thua kém gì người mẫu chuyên nghiệp.

Có một chi tiết ít ai để ít, đội hình ra sân của tuyển Việt Nam tại VTV Cup, duy nhất Ngọc Diễm không phải là quân của hai “lò” Thông tin và Long An. Chị được phát hiện và trưởng thành từ một nơi không tên tuổi gì trong làng bóng chuyền nữ – Vĩnh Long. Chính vì thế khi cô thiếu nữ 15 tuổi phát lộ tố chất ngời ngời tại giải trẻ toàn quốc, giới chuyên môn đã tròn mắt hỏi nhau về “cánh chim lạ” này.

Không chỉ xinh xắn, Ngọc Diễm còn có chuyên môn tốt và được coi l à trụ cột tương lai của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Càng đáng kinh ngạc hơn vì sau đó, bất chấp điều kiện còn hạn chế về nhiều mặt, đội nhà thiếu hụt lực lượng liên tục phải lo trụ hạng song Diễm vẫn tiến… vù vù. Năm 2011, mới 17 tuổi, Diễm đã nổi lên như một chủ công trẻ hay nhất nước rồi được triệu tập thẳng vào đội tuyển quốc gia.

Cần nhớ rằng, ở thời điểm ấy bóng chuyền Việt Nam chưa hề tính đến chuyện trẻ hóa nên một gương mặt trẻ, đặc biệt lại của một đội trung bình yếu “chen” được lên Tuyển như Diễm là quá đặc biệt.

Suốt mấy năm vừa qua, một cách rất thầm lặng, Diễm đã thể hiện nội lực và sức vươn tuyệt vời trong tình cảnh vừa phải dốc hết tâm sức để “gồng gánh” đội bóng Vĩnh Long thi đấu tốt tại giải vô địch quốc gia vừa cố gắng kiên tâm cho vai dự bị… chuyên nghiệp ở đội tuyển quốc gia.

Vì nhiều lý do khác nhau nên Diễm quá ít được tạo cơ hội thể hiện mình trên Tuyển, đến nỗi người hâm mộ và nhiều chuyên gia phải bất bình thay cho chị. Nhưng với riêng mình, cô gái đất Vĩnh Long vẫn luôn bền bỉ, nhẫn nại, dường như chị “trút” tất cả vào những buổi tập.

Đến SEA Games 27, khi tình thế lực lượng ở đội tuyển quốc gia thay đổi, và quan trọng hơn tài năng của Diễm đạt tới mức ai cũng thấy, thì chị mới bắt đầu được trọng dụng. Dù vẫn chưa được thi đấu thường xuyên song mỗi lúc vào sân, Diễm đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần không nhỏ trong tấm HCB của tuyển Việt Nam.

Ngọc Diễm được các đồng đội yêu mến với tính cách hiền lành, dễ chịu và quan tâm đến mọi người.

Và VTV Cup 2014 vừa rồi chính là giải đấu mà Diễm thực sự “định vị” được mình ở tuyển Việt Nam như một trụ cột không thể thiếu, dù rằng thực sự chị vẫn chưa chứng tỏ được hết năng lực của mình, có lẽ do vấn đề tâm lý.

Chơi không bùng nổ nhưng Diễm lại cho thấy một sự ổn định và vững vàng cao, để cùng với Ngọc Hoa, Đỗ Minh làm điểm tựa cho cả đội chơi tốt. Chị đã luôn làm BHL có thể yên tâm với những pha vào đà mạnh, ra tay gọn dứt điểm một cách đa dạng ở nhiều vị trí để “gặt” điểm cho đội nhà, đặc biệt trong những tình huống khó.

Ngọc Diễm có đôi mắt đầy biểu cảm của con gái miền Tây.

Chủ công mới tròn 20 tuổi được coi như “cầu nối” giữa các cựu binh như Ngọc Hoa, Đỗ Minh với lứa trẻ, kể cả những người hơn chị tới vài tuổi song mới lần đầu thi đấu chính ở đội tuyển quốc.

Chỉ cần thêm một vài cuộc đấu nữa, có thể tin chắc Diễm sẽ là chủ công số 1 của đội tuyển quốc. Ngoài thể hình lý tưởng, lối chơi toàn diện và có bản sắc, người đẹp cao 1,77 m còn có một lợi thế vô song là có mức bật đà và bật chắn tốt nhất hiện tại (3,12 m và 2,95 m) - hơn hầu hết các đồng đội khoảng 5-10 cm.

Rõ ràng Diễm có sức đột phá hơn hẳn các đàn chị như Bùi Huệ, Phạm Yến khi trước hay Đỗ Minh bây giờ – vốn phần nào đó bị hạn chế về chiều cao.

zing.vn