TRẺ » Đời sống trẻ

Bức ảnh 'con gái là con mình sinh ra, con trai coi như nhặt được' của bà mẹ Trung Quốc gây bão mạng

Thứ sáu, 18/09/2020 11:38

Trong quan niệm thời xưa, con trai rất quan trọng trong một gia đình. Con trai luôn được coi trọng và là lao động chính trong nhà, có tiếng nói...

Ngày nay, với sự phát triển kinh tế, khoa học xã hội cũng như đời sống thì quan điểm của việc sinh con trai hay con gái đã thay đổi rất nhiều. Thậm chí, nhiều người có xu hướng thích con gái hơn con trai.

Bức ảnh ông bố cho con gái và 3 cậu con trai đi ngủ gây bão mạng

Gần đây, cư dân mạng đang bàn tán xôn xao về một bức ảnh được đăng tải. Trong ảnh, một ông bố đang ngủ say xưa cùng 4 người con của mình. Một gia đình nhỏ gồm 4 đứa con, 3 trai 1 gái.

Người vợ đang bận làm việc đã bảo chồng mình cho 4 người con đi ngủ trước. Lúc sau, khi cô vừa bước vào phòng ngủ, thấy cảnh này mà không biết nên “cười hay khóc”. Người mẹ đành chụp một bức ảnh và đăng tải lên mạng.

Ở đây, người bố đang nằm cạnh cô con gái, được đắp chăn cẩn thận, còn 3 cậu con trai thì nằm riêng một phía, chỉ được đắp một phần của chiếc chăn mà chị gái đang đắp, thậm chí còn không có chiếc gối nào, trông thật “đáng thương”.

Cậu còn trai nằm giữa dường như cảm thấy chật chội đã hất hẳn phần chăn ra. Tuy vậy, ông bố vẫn không hề chú ý mà tiếp tục ngủ ngon lành bên cô con gái. Không khó để nhận ra tình cảm, sự quan tâm của người bố đành cho cô con gái của mình có phần "nhỉnh" hơn 3 cậu con trai.

(Ảnh minh họa)

Cư dân mạng ngoài việc rất thương 3 cậu con trai thì lại cảm thấy hành động của ông bố rất hài hước, có vài bình luận rằng: “Đã không quan niệm cổ hủ “trọng nam khinh nữ” nữa rồi”, “Trời ơi, chắc 3 cậu con trai kia là do “nhặt được” rồi”, “hình ảnh thật đáng yêu quá đi mà, cô con gái nên được chiều chuộng và yêu thương như vậy”…

Nhưng cũng có bình luận thẳng thắn hơn rằng: “Người con gái nên được yêu thương nhiều hơn, bởi sau này khi lấy chồng sẽ không còn nhận được sự yêu thương, chăm sóc của bố mẹ như 3 cậu con trai nữa”.

Tại sao ngày nay con gái được ưu ái hơn?

Nam giới đang nhiều hơn nữ giới

(Ảnh minh họa)

Có câu, cái gì ít cũng quý và điều này rất đúng với xã hội ngày nay khi tỷ lệ con trai đang nhiều hơn con gái. Mọi người coi những cô con gái là “ngọc trên tay”, nhất là những trường hợp gia đình mấy đời chỉ sinh một bé gái không còn là chuyện hiếm.

Con gái tâm lý hơn

So với con trai nghịch ngợm, con gái sinh ra đã có tâm hồn tinh tế, biết quan tâm đến công lao nuôi dưỡng của bố mẹ nhiều hơn. Sau một ngày mệt mỏi, người con gái chạy đến cởi giày, hỏi han sức khỏe của bố, còn con trai vẫn mải chơi, nghịch ngợm, cảm giác khác hẳn.

Chi phí kinh tế

(Ảnh minh họa)

Nói một cách tương đối, chi phí nuôi dạy con trai cao hơn, việc lập gia đình là một trở ngại lớn, trong khi áp lực đối với con gái ít hơn nên nhiều bậc cha mẹ mong muốn sinh con gái hơn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới