TRẺ » Đời sống trẻ

Bức ảnh nữ sinh phá thai tại nhà chỉ là trò lừa?

Chủ nhật, 04/11/2012 09:43

Vài ngày gần đây, cộng đồng mạng bàn tán xôn xao về bức ảnh được cho là của một nữ sinh Hải Phòng phá thai tại nhà. Tuy nhiên, có khả năng đây không phải vụ phá thai thật.

Rúng động vì hình ảnh sốc

Bức ảnh đang được lan truyền chóng mặt.

Trên diễn đàn của Webtretho, thành viên bayeucongai nhận xét: “Nếu đây là sự thật thì thực sự xót xa! Vì sự vô cảm, thiếu ý thức trầm trọng của người bỏ thai, người chụp ảnh, người đưa lên facebook,...và cả nỗi đau, sự day dứt khó diễn tả của người lớn. Lớp trẻ bị đầu độc thật sự với những kiểu hành xử như thế này”.

“Ghê rợn quá, có khác gì giết người đâu. Người thì mong mãi chả có, còn người thì thừa thãi thế này. Ôi xã hội!” thành viên ocxom bảy tỏ.

Thành viên Mẹ Andy tỏ ra nghi ngờ về tính chân thực của bức ảnh: “Hôm trước phòng mình cũng xôn xao hình ảnh ghê rợn này. Nói thực là mình không tin vì một đứa bé có đủ chân tay, bộ phận thì cũng phải 7-8 tháng trở đi rồi, làm gì có chuyện phá được ở nhà trừ phi mẹ nó muốn chết chứ đừng nói lại còn tỉnh táo mà quay phim chụp ảnh. Chắc chỉ là trò đùa nhẫn tâm của ai đó thôi”.

Có khả năng không phải ảnh thật

Bác sĩ sản khoa Lê Kim Dung ở Phòng khám đa khoa Thái Hà cho rằng quan sát bức ảnh thì thấy đó không phải quang cảnh trong bệnh viện hay phòng khám mà là ở nhà riêng.

Với 41 năm kinh nghiệm, bác sĩ Trần Thị Tô, chuyên gia tư vấn lĩnh vực sức khỏe sinh sản của Trung tâm tư vấn Minh Hằng, cho rằng trường hợp này rất khó tin, có thể đó chỉ là ảnh chụp trường hợp bị sảy thai được đưa lên mạng.

Bác sĩ Tô cho biết, cấu tạo của bộ phận sinh dục nữ rất phức tạp. Nếu cố tình đưa dụng cụ vào tử cung để lấy em bé ra mà không có chuyên môn thì dễ gây thủng tử cung. Em bé đã phát triển tới mức lớn như trong bức ảnh thì phải được 17-20 tuần. Nếu đến giai đoạn này mà uống thuốc thì thai cũng không ra được, mà bắt buộc phải dùng biện pháp kích thích đẻ non.

Tuy nhiên, bác sĩ Dung cho rằng “với tất cả sự liều lĩnh của con người thì người ta vẫn có thể tìm ra cách phá thai tại nhà. Nhưng điều đó là cực kỳ nguy hiểm, rất dễ gây băng huyết, nhiễm trùng”.

Bác sĩ Tô cho biết, phương pháp uống thuốc cho ra thai chỉ được áp dụng cho trường hợp dưới 7 tuần tuổi. Những trường hợp này phải đến bệnh viện để được theo dõi, tránh trường hợp bị trụy mạch, băng huyết, dẫn đến tử vong.

Bác sĩ Tô khuyến cáo các bạn trẻ không được bắt chước mà tự phá thai ở nhà, vì khi “một lần phá thai bằng ba lần đẻ”. Phá thai cực kỳ nguy hiểm vì rất dễ gây nhiễm trùng máu, đe dọa tính mạng. Nhẹ hơn thì bị nhiễm trùng buồng trứng, gây vô sinh.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng cảnh báo việc quan hệ tình dục trước hôn nhân dễ khiến cơ quan sinh dục nữ bị viêm nhiễm, dẫn đến vô sinh hoặc mắc hơn 20 bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Đất Việt