TRẺ » Đời sống trẻ

Bức ảnh Xuân Bắc và Quang Thắng đang gây sốt, được giới trẻ gắn với sự kiện họp lớp. Thực hư bài đăng gốc là gì?

Thứ ba, 25/07/2023 09:39

Hiện tại, bức ảnh của hai nghệ sĩ Xuân Bắc và Quang Thắng chia sẻ được gắn với những dòng caption như: 'Lớp trưởng, lớp phó tổ chức họp lớp kỷ niệm 40 năm ra trường'... khiến dân mạng bàn tán xôn xao.

Họp lớp là dịp gặp lại giữa những người từng học chung lớp với nhau thời học sinh, sinh viên. Đây là cơ hội để mọi người được tái ngộ, trao đổi liên lạc, hỏi thăm sức khỏe, cập nhật tình hình hiện tại và cùng ôn lại kỷ niệm đẹp của tuổi học trò.

Dù vậy sau tốt nghiệp, mỗi người đều có cuộc sống riêng với thế giới riêng, quan điểm khác nhau, vì thế số lượng người đi học lớp thường rất ít. Như một bài đăng mới đây có hình ảnh nghệ sĩ Xuân Bắc và Quang Thắng được chia sẻ gắn với những caption như: "Lớp trưởng lớp phó tổ chức họp lớp kỷ niệm 40 năm ra trường".

Hai nghệ sĩ Xuân Bắc và Quang Thắng đăng ảnh ngồi chờ ăn cỗ, được dân mạng gắn với sự kiện họp lớp.

Trong ảnh, hai nghệ sĩ mỗi người ngồi một bàn, dù xung quanh đặt rất nhiều bàn ghế, bát đĩa để chờ người đến. Nhìn cảnh này khiến dân mạng không thể nhịn nổi cười.

Bài đăng nhận về hơn 14 nghìn lượt thích và hàng trăm bình luận.

Nhưng bài đăng gốc, nghệ sĩ Xuân Bắc chỉ viết: "Giờ này mà 2 anh em tôi vẫn đang chờ người đến ăn cỗ. Hic, ế là có thật". Vì đến sớm nên hai nghệ sĩ mới chụp ảnh để đăng lên mạng. Không ngờ bức ảnh được quan tâm và gắn với sự kiện họp lớp.

Thực tế, có nhiều lý do khiến sĩ số họp lớp thường rất ít như: quá bận rộn, người sống hướng nội. Và lý do phổ biến nhất là việc kết nối với bạn bè cũ không chỉ là hâm nóng tình cảm mà phần nào đó muốn so sánh về kinh tế, địa vị trong xã hội. Với nhiều người có cuộc sống hiện tại khó khăn, không bằng bạn bằng bè khiến họ tự ti, không dám đi họp lớp. Họ không muốn phơi bày cuộc sống của mình trước mặt bạn bè vì sợ bị chê cười nên cũng từ chối tham gia.

Nhiều ảnh chế trên mạng và thực tế nói về họp lớp từng gây sốt.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới