TRẺ » Đời sống trẻ

Bức tranh ẩn dụ về tình yêu gây tranh cãi

Thứ tư, 05/08/2015 09:38

Bức tranh ẩn dụ về tình yêu đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi khác nhau từ cộng đồng mạng. Bức tranh ẩn dụ về tình yêu cũng truyền tải thông điệp mang ý nghĩa sâu sắc.

Bức tranh ẩn dụ về tình yêu sau thời gian ngắn đăng tải đã nhận được ý kiến nhiều chiều từ cộng đồng mạng. Bức ảnh đính kèm với nội dung: "Bạn nghĩ gì về bức tranh này? Cô ấy nắm trong tay chiếc chìa khóa có thể cứu anh ấy và thay đổi tình hình. Cô có thể đưa cho anh chiếc chìa khóa và giúp anh tự do, nhưng cô không tin tưởng anh, cô cho rằng anh ta sẽ tìm mọi cách để thoát thân, kể cả việc bỏ mặc cô vẫy vùng trong làn nước chết chóc. Sự thật là anh luôn muốn cứu cô - anh cố gắng nắm chặt lấy bàn tay bé nhỏ của cô. Nhưng... anh bất lực. Anh không thể làm gì để thay đổi tình hình ngoài việc cố gắng nhoài người ra giữ chặt tay cô. Tiếc thay, điều này là không đủ. Không đủ để kéo cô lên, cũng không đủ để khiến cô tin vào anh! Nếu có thể phá vỡ gông xiềng của mình, anh đã làm rồi. Nhưng anh không thể. Vấn đề là: cô ấy có thể cứu cả hai người, nhưng cô sẽ chết trước khi tin vào anh. Và cuối cùng thì anh cũng sẽ chết mà không có chiếc chìa khóa".

Bức tranh ẩn dụ về tình yêu gây tranh cãi

Bức tranh ẩn dụ về tình yêu đã thu hút hàng nghìn lượt thích (like) và nhiều ý kiến khác nhau:

Có bình luận cho rằng bức tranh này đã lột tả được phần nào bản chất của tình yêu: "Bức tranh này thể hiện rõ bản chất của tình yêu, vì trong tình yêu, đối phương có thể là người “cứu” bạn, trung thành với bạn suốt cả đời; nhưng họ cũng có thể là người sẽ làm tổn thương bạn".

Một người khác bình luận rằng: "Chàng trai này đã từng làm tổn thương cô gái trong quá khứ, khiến cô ấy ngập tràn trong đau khổ. Nhưng giờ đây, anh chàng nhận ra cô ấy quý giá tới nhường nào, và tìm mọi cách để giữ cô ấy lại trong đời anh. Nhưng cô ấy đã quá mệt mỏi, và thà chọn buông tay, còn hơn quay lại nỗi đau khổ trong quá khứ".

Nickname H.N.N: "Nếu chàng trai có chìa khóa, anh ta sẽ dùng cánh tay còn lại để mở khóa cho cánh tay kia, cô gái sẽ chết. Bên trong cô gái là sự giằng xé giữa việc: cho chàng trai lối thoát hay giữ cho mình điểm tựa bấu víu cuối cùng. Ngược lại, chàng trai cũng vậy: níu lấy cô gái (người đang giữ chìa khóa giải thoát cho mình) cũng có thể vì không muốn mất cô, nhưng có thể đơn giản là giữ được chìa khóa giải thoát. Tình yêu trong cuộc đời này đan xen cả tình cảm thật sự và sự thực dụng, mà chỉ khi rơi vào tình thế phải lựa chọn, ta mới biết người đó có dám hi sinh vì mình hay không".

Đây là một bức tranh đáng xem và suy ngẫm. Những ý kiến khác nhau trên đây là một minh chứng rất rõ cho cách nhìn nhận tình yêu của mỗi người. Bức ảnh này đã cho chúng ta thấy một hình ảnh ẩn dụ thâm thúy về sự tin tưởng trong tình yêu. Đây cũng là yếu tố cần và đủ cho bất cứ chuyện tình nào nếu muốn bền chặt, lâu dài.

Lê Vy (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới