TRẺ » Đời sống trẻ

Bức xúc hai nam sinh chụp ảnh 'tự sướng' trước đám cháy lớn

Thứ hai, 16/09/2013 11:23

Một lần nữa, hai bạn trẻ này lại giẫm lên vết xe đổ của một số bạn trẻ trước đó khi chụp ảnh vui vẻ không đúng nơi, đúng chỗ.

Vụ cháy ở trung tâm thương mại lớn tại Vĩnh Phúc ngày hôm qua khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, cùng với những thông tin về vụ cháy thì trên mạng xã hội ngày hôm qua xuất hiện hai bức ảnh của hai nam sinh chụp trước nơi xảy ra sự việc. Điều đáng nói là trong khi mọi người đang vô cùng lo lắng và nhanh chóng dập lửa ở đám cháy lớn thì hai nam sinh này lại điềm nhiên chụp ảnh tự sướng, vui vẻ. 

Bức ảnh hai nam sinh chụp hình trước đám cháy lớn được dân mạng chia sẻ

Hình ảnh này ngay sau đó đã được truyền đi rất nhanh và nhận được vô số "gạch đá" từ cộng đồng mạng. Đa phần cư dân mạng đều dùng những lời lẽ hết sức nặng nề về hành động này. Bạn Trang Bim bình luận: "...đúng là trẻ con... không biết suy nghĩ gì cả. Trong khi bao nhiêu người sống dở chết dở khi toàn bộ tài sản của họ cả đời trong đó bị mất sạch chỉ trong 1 đêm, và bao nhiêu người đang chia buồn... thế mà còn nhăn răng cười ở đây được. Chưa kiếm được ra đồng tiền nên không biết giá trị của nó là như nào đây mà". 

Hai thanh niên này sau đó đã lên tiếng xin lỗi cộng đồng mạng vì hành động "dại dột" của mình. Đây không phải là lần đầu tiên các bạn trẻ chụp ảnh phản cảm và bị lên án. Trước đó có nhiều vụ việc khác như: ngồi lên mộ liệt sĩ chụp ảnh hay đứng trên đầu rùa "tự sướng",... Mặc dù có nhiều sự việc cho các bạn trẻ "làm gương" nhưng xem ra một số bạn vẫn chẳng rút kinh nghiệm cho bản thân.

Sự việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông về ý thức và sự vô cảm của một bộ phận những người trẻ tuổi.

Theo Baodatviet.vn