TRẺ » Đời sống trẻ

Buổi sáng đầu tiên của cặp tình nhân

Thứ sáu, 06/04/2012 08:24

Tôi đã gặp một anh chàng sexy trong bếp chứ không phải trong phòng ngủ.

Điện ảnh Mỹ có một công thức quen thuộc cho cảnh phim nói về buổi sáng đầu tiên của một cặp tình nhân. Cô ấy thức dậy trước, trông cô vô cùng gợi cảm trong chiếc sơ mi của anh ấy, cô đứng trong bếp và pha cà phê. Không ít lần chúng ta thử tái hiện khoảnh khắc lý tưởng ấy ngoài đời nhưng có vẻ như không thành. Có quá nhiều tình tiết phát sinh khiến người trong cuộc để tuột mất dự định lãng mạn.

Từ phía cô gái nỗi lo lắng le lói ngay từ thời điểm sau lúc ái ân. Mái tóc rối, khuôn mặt nhòe trang điểm, da sạm, nếp nhăn, cellulite… sẽ lộ diện vào sáng mai. Các nhân vật trong phim hay kéo rèm cửa và đứng ôm nhau đón ánh nắng trong buổi sáng đầu tiên. Ngoài đời, phụ nữ không dám đối diện với ánh sáng ban ngày vì không tự tin lúc mới ngủ dậy. Sau nỗi lo mở rèm, cô gái cũng như chàng trai đều lúng túng vì không biết phải ứng xử thế nào cho tự nhiên. Họ có lý do để có đêm qua nhưng điều tiếp sau chưa bao giờ rõ ràng. Người kia có thích mình không? Có tìm thấy điều gì đáng thất vọng ở mình không? Có ân hận vì đêm qua? Có tương lai gì?

Khi hai người cùng nhau thức dậy ở căn hộ của nàng, nàng sẽ tự tin hơn chút đỉnh. Nhưng thái độ của chàng vẫn chi phối cảm giác phía nàng. Nếu chàng vui vẻ ở lại ăn sáng và uống cà phê cũng là một dấu hiệu khả quan nhưng ở nàng lại có sự phân vân “mình thể hiện tài bếp núc có sớm quá không?”hoặc là “anh ấy không để mình nấu nướng thì hơn, vì tối qua vừa mới ăn tối ánh nến cơ mà!”, “Ra ngoài ăn sáng sẽ thoát khỏi cảnh bối rối này”…

Nếu thức dậy trong căn hộ của chàng, nàng có khá nhiều áp lực. “Mình có nên vào bếp tự lục tìm cà phê và ấm đun nước?”, “Nếu mình tự tiện đi lại trong nhà tắm của người khác thì có giống một phụ nữ dạn dày?”. “Liệu chàng có tự ái nếu mình vội đi đến cuộc họp giao ban?”…

Những anh chàng tỏ ra là “bận khủng khiếp” vào buổi sáng trọng đại là những người không nhiều hấp dẫn. Phụ nữ cảm thấy hạnh phúc khi chàng tỏ ra không muốn chia tay vào buổi sáng.

Nhưng sẽ trớ trêu nếu nàng nóng lòng muốn trở về nhịp sống của mình còn chàng lại năn nỉ đòi nàng ở lại.

Phụ nữ cảm thấy hạnh phúc khi chàng tỏ ra không muốn chia tay vào buổi sáng (Ảnh minh họa)

Mọi lăn tăn đều xuất phát từ nỗi lo sợ mất hình ảnh hoặc có thể gọi là “mất thiêng”. Đêm hôm trước còn mong manh còn lấp lánh, sáng nay thì…

Một cô nàng từng thổ lộ với bạn gái rằng, cô rất thất vọng khi chàng nhờ nàng giặt hộ chậu quần áo và nấu một bữa cơm thịnh soạn ngay trong buổi sáng trọng đại mặc dù họ xác định sẽ cưới nhau.

Một nàng phát hiện ra ảnh của chủ nhân căn hộ đang ôm eo người yêu cũ. Chàng không hề có ý thức cất nó đi, cho dù là đãng trí thì phụ nữ cũng nhận ra mình đang mất mát.

Có người đã hơn một lần trải qua “buổi sáng đầu tiên” đưa ra lời khuyên “Nếu thời điểm nóng bỏng kết thúc lúc chưa phải quá khuya, bạn nêm tìm cách về nhà của mình để sự lãng mạn vẫn còn treo lơ lửng trên cao. Vả lại thức dậy ở nhà mình với những thói quen và đồ dùng của mình vẫn cứ tuyệt hơn”. Khô khan và nghèo nàn nhất là khi cả hai cùng vội vã bật dậy ra khỏi nhà. Dễ khiến liên tưởng đến không khí của một nhà nghỉ nào đó.

Kể cả những cặp đôi xác định “đêm qua” chỉ là vui vẻ thì họ cũng không thể hoàn toàn tự nhiên như họ muốn vào sáng hôm sau.

Lãng mạn không đến với người có tính phòng xa

Trong “Hồi ký Tâm Phan”, nữ nhân vật chính đã có một hoàn cảnh ngộ nghĩnh cho “lần đầu tiên” của cô. Cô mang quần áo đến giặt nhờ tại nhà một người bạn, do mẻ giặt kết thúc quá khuya, nhà anh ấy lại chỉ có một cái giường, thế là mặc dù chàng vốn mê cô từ lâu còn cô đang nao lòng vì một người khác, điều trọng đại vẫn xảy ra vào đêm đó, “tôi mất trọn đời con gái vì chiếc máy giặt”. Buổi sáng đầu tiên của Tâm Phan chắc sẽ đáng để quên nếu như sau đó người chủ nhân của chiếc máy giặt không trở thành tình yêu đình đám, anh là ông xã hiện tại của cô.

Hãy để cho buổi sáng đầu tiên hài hòa với đêm hôm trước của bạn. Nếu bạn gồng mình để thành một ai đó không giống bạn, buổi sáng đầu tiên sẽ là một trở ngại cho tương lai. Lãng mạn chỉ có hiệu nghiệm khi bất ngờ. Nó không bao giờ đến với người có tính phòng xa mọi tình huống xấu nhất và đẹp nhất.

Một phụ nữ đã chia sẻ về buổi sáng đầu tiên của mình năm xưa, “đó là ở nhà của tôi. Anh ấy dậy trước từ bao giờ rồi, lúc tôi dậy thay vào lời chào buổi sáng anh ấy nói: “Cái tủ bếp của em bị xệ cánh, anh vừa xoáy lại bản lề, đóng mở ngon lành rồi”. Tôi nghĩ đó là buổi sáng tuyệt nhất. Tôi đã gặp một anh chàng sexy trong bếp chứ không phải trong phòng ngủ. Anh ấy giờ là ba của tụi trẻ nhà tôi”.

Người Đẹp