TRẺ » Đời sống trẻ

Cả đời này, hãy chịu trách nhiệm với hai loại người, trân trọng hai loại người và tránh xa hai loại người

Thứ ba, 26/07/2022 14:26

Cả đời này, hãy chịu trách nhiệm với hai loại người, trân trọng hai loại người, tránh xa hai loại người, sống cho người khác, sống cho chính mình, và sống cho phần còn lại tươi đẹp của cuộc đời bạn.

Hãy chịu trách nhiệm với hai loại người: những người đã sinh ra tôi và những người tôi đã sinh ra

Cha mẹ sinh ra chúng ta, chúng ta sinh ra con cái, họ là những người quan trọng nhất trong cuộc đời của chúng ta, chúng ta phải có trách nhiệm với họ. Hãy phấn đấu trong cuộc đời để cha mẹ không buồn phiền, con cái chúng ta được sống một cuộc sống tốt nhất.

Cha mẹ có ơn sinh thành ta, ân này cao hơn trời, dày hơn đất, ta phải giữ trong lòng, báo đáp bằng hành động. Và các con của chúng ta, chúng ta đã đưa chúng đến thế giới này, chúng ta phải dạy chúng cách cư xử trong thế giới, phân biệt đúng sai, để chúng có khả năng tự lập và có thể tự sống tốt.

Ở đời phải hiểu trách nhiệm tốt nhất đối với cha mẹ là hiếu thảo, không để cha mẹ phải lo lắng, trách nhiệm tốt nhất đối với con cái là làm gương và nêu quan điểm sống đúng đắn cho con cái.

Hãy trân trọng hai loại người: vợ và những người bạn tâm giao

Gặp nhau thì dễ nhưng quý nhau không dễ, giao tiếp thì dễ, kết bạn thì không dễ. Trên đường đời phải trân trọng từng người đi cùng ta, nhất là đối với vợ, những người bạn bè tâm giao.

Chữ bạn là hiện thân của tình bạn, là sợi dây tin tưởng, không phải ai cũng có thể trở thành bạn, nhưng những người có thể trở thành bạn sẽ chân thành giúp đỡ chúng ta, chúng ta phải trân trọng họ và không được để họ thất vọng.

Vợ đi cùng ta cả đời, người mà ta tin tưởng cả đời. Một người vợ trong đời, một người bạn trên đường đi, hết lòng vì chúng ta, không đạo đức giả, không giả dối, đây là bảo bối tốt nhất dành cho bạn.

Hãy tránh xa hai loại người: những người chỉ tới khi bạn thành công và những người né tránh khi bạn gặp khó khăn

Trong cuộc đời này, chúng ta sẽ gặp đủ loại người, có người tốt và có người xấu. Khi gặp người tốt, chúng ta nên biết ơn, khi gặp người xấu, chúng ta nên cố gắng hết sức tránh xa.

Vậy, những người xấu là gì? Theo tôi, chủ yếu có hai loại người: một người đeo bám bạn khi bạn đang thành công và hai là người trốn bạn khi bạn gặp khó khăn.

Ngoài đời, có khá nhiều người như vậy, nếu gặp phải họ thì bạn phải cẩn thận và tránh xa họ.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới