TRẺ » Đời sống trẻ

Cá heo hồng có thật hay không? Thực hư hình ảnh cá heo hồng được ghi lại đang gây chú ý trên mạng xã hội

Thứ năm, 20/06/2024 21:37

Chỉ sau thời gian ngắn được đăng tải, hình ảnh về chú cá heo hồng đã thu hút rất nhiều lượt thích và bình luận trái chiều.

Hàng nghìn người dùng mạng xã hội đã bị thu hút sau khi hình ảnh một chú cá heo màu hồng được đăng tải. Trang này đưa tin: "Cá heo hồng thường được nhìn thấy ở vùng biển Chumphon, Surat, Samui. Loài này được cho là chỉ sống ở vùng biển sạch". Những hình ảnh về chú cá heo hồng đáng yêu nhảy lên trên mặt nước đã lan truyền chóng mặt trên các nền tảng mạng xã hội Facebook và TikTok. Sau khi nghiên cứu kỹ hình ảnh, có thể tạm kết luận rằng con cá heo trên là giả. Và có vẻ nó được làm ngoài bằng nhựa hoặc do AI tạo ra.

Hình ảnh cá heo hồng được cho là ở vùng biển của Thái Lan gây xôn xao.

Chú heo hồng trông khá giả và nếu tinh mắt có thể thấy còn có chữ dính ở phần trán.

Thực tế, cá heo màu hồng hoàn toàn có thật. Nó còn được gọi là cá heo sông Amazon và boto, những loài động vật có vú này có nguồn gốc từ Nam Mỹ và sống ở vùng nước ngọt ở lưu vực sông Amazon và Orinoco của Bolivia, Brazil, Colombia, Ecuador, Guyana, Peru và Venezuela. Loại cá heo này ước tính là có khoảng vài nghìn con. Hiện tại, loại cá này được xếp vào sách đỏ để bảo tồn.

Trước đó, cũng xuất hiện cá heo hồng được ghi lại ở Đồ Sơn, Hải Phòng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới