TRẺ » Đời sống trẻ

Cá tháng tư, khi nào các cặp đôi nên nói dối?

Thứ ba, 01/04/2014 10:03

Tình yêu đòi hỏi rất nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất chính là tin tưởng lẫn nhau. Để xây dựng được lòng tin của đối phương, chúng ta luôn cần phải thành thật.

Chia tay người yêu vì liên tục lừa dối.

Cách nhanh nhất để kết thúc một tình yêu chính là liên tục lừa dối, khiến đối phương dần mất lòng tin và luôn trong trạng thái nghi ngờ. Đó cũng chính là nguyên nhân chia tay mối tình gần hai năm với đầy kỉ niệm của cô bạn Nguyễn Ly (Bảo Lộc – Lâm Đồng). Ly chia sẻ rằng mình vẫn còn rất thương bạn trai, nhưng “tình yêu mà không còn lòng tin thì chuyện chia tay chỉ là sớm hay muộn thôi”.

Nguyễn Ly

Con gái khi đã yêu luôn tìm ra lí do để thông cảm cho người mình yêu, nên một khi đã không thể tiếp tục thì chắc hẳn mức độ chịu đựng đã phải là rất lớn và đi quá giới hạn. Trong suốt gần hai năm yêu nhau, cô bạn chia sẻ rằng: “Mình đã phải tha thứ và nhắm mắt cho qua rất nhiều, có lúc còn phải giả vờ bị lừa. Anh ấy hay nhắn tin và đi chơi với những cô gái khác, rồi nói dối Ly rằng mình chỉ đi chơi với nhóm bạn nam, nhắn tin bàn công chuyện với sếp. Ban đầu Ly nghĩ vì anh ấy sợ Ly buồn nên không muốn nói thật, nhưng càng lúc càng tự hỏi nếu không có gì quá đáng thì sao phải nói dối? Những lần nói dối của anh ấy nhiều đến mức Ly không còn muốn hỏi nữa vì biết sẽ chẳng được nghe sự thật. Mỗi lần anh ấy kể chuyện gì Ly cũng tự hỏi có phải thật hay không. Nếu quen mà cứ như thế này sẽ rất mệt mỏi, nên Ly quyết định chia tay dù còn thương nhiều”.

Liệu có nên nói thật 100% khi yêu?

Lừa dối là điều cấm kị trong tình yêu, vì nó sẽ phá hủy hết những tin tưởng mình từng cố xây dựng. “Chẳng ai tán thành chuyện lừa dối người yêu mình, nhưng nhiều lúc cũng không nên thành thật hoàn toàn, tất nhiên với điều kiện đó là một lời nói dối vô hại”. Đây là nhận xét của Nguyễn Quang Bách Đăng (23 tuổi) sau khi kể về những lần mình “xạo” bạn gái.

Bách Đăng

Theo Đăng thì nếu nói dối mà không gây tổn thương, còn khiến người ấy vui thì đôi lúc cũng nên: “Như cái lần bạn gái dẫn Đăng đi gặp bạn thân. Đăng không thích cô bạn ấy lắm, nhưng vẫn nói dối với bạn gái rằng mình quý tính cách của cô bạn kia. Chẳng ai lại muốn nghe người yêu mình chê bạn bè mình cả. Hoặc lần bạn gái đi cắt tóc nhưng bị người ta cắt hư, mái tóc trông rất xấu nên cô ấy trốn luôn ở trong nhà, không chịu ra ngoài gặp ai, Đăng đã nói rằng mái tóc đó rất lạ và cũng có nét hợp với cô ấy. Theo Đăng thì những lời nói dối vô hại và không có ác ý thỉnh thoảng cũng có thể chấp nhận. Tuy nhiên, nếu cứ như thế nói thành quen thì sẽ không ổn tí nào và thành người giả tạo. Cần phải biết lúc nào nên nói và nói gì cho tốt nhất.”

Lời nói dối vô hại và lời nói dối cố tình

“Tình yêu không có chỗ cho sự lừa dối, nhưng vẫn có một góc nhỏ dành cho những lời nói dối vô hại. Đó chính là lời nói dối xuất phát từ lòng tốt, chân thành và lo lắng cho người kia, muốn điều tốt đẹp nhất đến với họ. Ngoài những mục đích đó ra, tất cả những dối trá nhằm che đậy hay giấu diếm vì bản thân mình đều không thể tha thứ.” - đó là nhận xét của Quang Duy (Lâm Đồng).

Quang Duy

Sức khỏe của Duy vốn không được tốt, thường hay ốm vặt, nhưng vì không muốn bạn gái lo lắng nên Duy thường nói dối rằng mình vẫn khỏe. Ngoài ra, Duy không bao giờ cho phép mình lừa dối điều gì để có lợi cho bản thân mình. Duy cho rằng: “Chẳng ai muốn bị lừa dối và tổn thương, cho nên không muốn người khác làm gì với mình thì đừng làm như vậy với ai. Bị lừa rất đau, nhưng mà bị chính người mình yêu thương lừa dối thì còn đau đớn gấp nhiều lần. Những ai làm như thế với người đã dùng cả trái tim để yêu mình thì không phải là người”.

Kết

Cá tháng tư – ngày nói dối là một ngày hội vui vẻ, dành cho những người tinh nghịch và hài hước. Những lời nói dối cũng chỉ nên tồn tại để mang lại niềm vui và tiếng cười. Còn trong tình yêu, nếu có lúc cần phải nói dối thì đó phải xuất phát từ sự quan tâm và lo lắng cho người kia, đừng vì bao biện cho chính mình mà bóp méo sự thật để rồi đánh mất người mình yêu và gây cho họ những vết thương lòng.

Baodatviet.vn