TRẺ » Đời sống trẻ

Cả thành phố giả điên để giúp đỡ người đàn ông không bình thường

Thứ ba, 21/07/2015 09:53

Người đàn ông không bình thường được cả thành phố cưu mang là câu chuyện lay động cộng đồng mạng. Cả thành phố đã giả điên để giúp người đàn ông không bình thường này.

Người đàn ông không bình thường được cả thành phố giả điên theo để giúp đỡ là câu chuyện có thật tại thành phố Malatya, Thổ Nhĩ Kỳ. Người đàn ông không bình thường này luôn nghĩ rằng mình có một chiếc ô tô Mercedes. Và tất cả người dân ở đây đều tình nguyện giả điên theo để hòa nhập vào câu chuyện, khiến người đàn ông thấy rằng mình là bình thường.

Người đàn ông không bình thường cho rằng mình có một chiếc ô tô

Ông còn đưa chiếc xe tưởng tượng của mình vào dịch vụ của hãng để bảo dưỡng. Các nhân viên ở đây đã giả vờ thay gương, làm các dịch vụ sửa chữa khác. Mùa đông tuyết dày, người ta giả vờ giúp ông gắn xích vào bánh xe để tránh trơn trượt. Khi ông đỗ xe, thì không ai được đỗ vào. Ngược lại, người đàn ông không bình thường và chiếc xe tưởng tượng của ông cũng hết sức tuân thủ luật giao thông. Cảnh sát cũng cung cấp bằng lái xe giả cho ông.

Câu chuyện về việc cả thành phố giả vờ điên để hòa nhập với thế giới ảo tưởng của người đàn ông không bình thường có thể khiến nhiều người buồn cười vì sự phi lý của nó, và cũng có thể khiến nhiều người xúc động rơi nước mắt vì sự nhân văn của người dân nơi đây dành cho một số phận không may mắn.

Cách cư xử nhân văn của người dân thành phố dành cho người đàn ông không bình thường khiến nhiều người xúc động và phải suy ngẫm

Hong Lam (Theo Giadinhvietnam.com)