TRẺ » Đời sống trẻ

Các kiểu yêu "thế nào cũng gặp" của giới trẻ hiện nay

Thứ bảy, 17/05/2014 11:21

Bạn đã có một tình yêu với người ấy như thế nào?

“Bất chấp hết để..yêu”

Trích một câu như lời của 1 ca khúc “hit” từng làm “rung rinh” cộng đồng mạng, kiểu yêu này cũng được phổ biến và “hot” không kém gì “Mình yêu nhau đi” của “nữ hoàng ballad” Bích Phương. Người ta thường phân chia con người ra thành những cung bậc độ tuổi. Có nhĩa là, ở 1 số tuổi nhất định, thì tính cách và cách nhìn nhận quan điểm, vấn đề cũng thay đổi theo thời gian. Khi ta trẻ, sự bồng bột và hiếu thắng luôn len lỏi bên trong mỗi cá nhân. Lúc yêu cũng thế, bất kể đàn ông hay phụ nữ, họ thường “bất chấp” hết để lao vào 1 mối tình. Hiểu 1 cách đơn giản, cặp đôi thường ít quan tâm người khác nghĩ gì, đúng hay sai mà thường sống trong thế giới hai người của những mơ mộng tình yêu.

Yêu kiểu này có những mặt tích cực song cũng tồn tại một vài điểm tiêu cực khôn kém. Chẳng hạn như bạn sẽ trở nên cô lập vì chỉ quan tâm đến người yêu mà “bỏ bê” mọi người xung quanh hay đến lúc đối phương “giở quẻ” thì người nhận lấy tổn thương cũng chỉ có bạn mà thôi.

“Tình yêu cao thượng”

Cũng là tên của một bài hát “nổi như cồn” của nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, kiểu yêu này được giới trẻ áp dụng một cách tối đa và đôi khi hơi bị quá đà.

“Và ngày hôm nay đây, em cầu chúc cho hai người, 1 người em yêu và 1 người yêu người em yêu..”. Theo như câu hát trên thì nhân vật nói ra “câu chúc phúc” chính là người bị bỏ rơi sau cùng. Tương tự trong tình yêu, sẽ có những mối quan hệ mà ở đó, bạn không tồn tại trong đường thẳng song song tưởng chừng như kéo dài mãi mãi giữa bạn và nửa kia. Khi một người thứ 3 xuất hiện hoặc chính bạn đã là người đến sau ngay từ khi tiếng yêu bắt đầu thì việc buông bỏ chỉ là do thời gian sớm hay muộn. Một số bạn nữ/ nam vì tôn trọng người yêu nên chấp nhận “rút lui” dù thật tâm họ rất đau khổ. Câu “chúc phúc” là những gì tốt nhất họ nghĩ mình nên làm và đó cũng là một trong những cách thông minh để giải quyết. Tuy nhiên vẫn còn một vài cá nhân thích dây dưa, níu kéo thiếu lịch sự khiến mối quan hệ ngày càng trở nên phức tạp và cả ba chẳng ai thấy vui vẻ gì. Nên nhớ, tình yêu chỉ xây dựng trên nền tảng 2 người, không phải 3, hay 4 như nhiều người vẫn nghĩ.

“Lucky I’m in love with my best friend”

“Thật may mắn khi tôi yêu người bạn thân của mình” – Đây cũng chính là 1 kiểu yêu được không ít bạn trẻ tán thành. Lí do thứ nhất là vì, bạn thân luôn là người hiểu mình cần gì, muốn gì và ngay cả những khuyết điểm cũng “nằm lòng” trong tay. Vậy nên khi có người yêu kiêm luôn bạn thân thì hẳn là bạn không phải mất công tìm hiểu tâm lí đối phương nữa rồi. Chưa kể cả hai luôn biết nửa kia yêu gì, ghét gì để từ đó tích cực phát huy điểm mạnh này.

Tuy nhiên, một điểm trừ khi yêu bạn thân chính là, vì hai người đã quá hiểu rõ về nhau nên đôi khi quên mất sự lãng mạn bất ngờ mà nhiều cặp đôi khác vô tình có cũng như bởi do đã quá thân thiết từ trước nên mỗi lần cãi nhau bạn cảm thấy như mình sắp mất cả người yêu lẫn người bạn thân vốn dĩ đã “hiếm có khó tìm” lúc trước. Hãy cân nhắc thật kĩ trước khi bước vào mối quan hệ “vượt trên tình bạn” với cạ cứng của chính mình nhé!

“Nắm lấy tay anh”

Được “chào sân” sau khi lấy vợ, anh chàng ca sĩ điển trai Tuấn Hưng đã cho ra mắt ngay 1 ca khúc “đốn tim” không ít bạn nữ. Từ ca từ cho đến gần đây nhất là MV cực dễ thương và ý nghĩa không kém, bài hát cũng chính là kiểu tình yêu cuối cùng được giới trẻ ưa chuộng. Yêu một cách dễ thương, bền lâu và nắm tay nhau đi đến cuối con đường , ai trong chúng ta lại không “mê mẩn” kiểu yêu như thế này nhỉ? Sóng gió trong tình yêu cũng cần thiết thật, nhưng nếu cứ yên bình bên nhau thì không còn gì tuyệt vời hơn nữa cả!

Hãy nhớ, dù là yêu theo kiểu nào, điều đầu tiên bạn cần phải trang bị trong “hành trang” chinh phục trái tim nửa kia chính là sự chân thành và lòng kiên nhẫn nhé!

yeah1.com
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới