TRẺ » Đời sống trẻ

Cãi nhau với chồng, chủ tiệm nail bị 'bóc phốt' bùng lương nhân viên với lý do 'kêu nghỉ nhưng vẫn đi làm'

Thứ bảy, 24/12/2022 16:24

Vì nhân viên đi làm trong khi được cho nghỉ nên một cô chủ tiệm nail tuyên bố không trả lương cho 'kẻ phản chủ'.

Vào cuối năm, ai đi làm cũng mong được nhận lương hoặc có thưởng Tết. Tuy nhiên, mới đây, một cô gái lên tiếng bóc phốt chị chủ tiệm nail đã bùng tiền lương nhân viên.

Cụ thể, cô gái kể như sau: "Chuyện là em có xin vào làm nail cho chị này. Sau chục ngày làm việc từ 9h sáng đến 11h đêm vất vả mồ hôi công sức của em. Vào một ngày đẹp trời, chị và anh chồng của chị có cãi nhau và chửi nhau. Sau đó, chị kêu nhân viên bọn em nghỉ đi, mấy hôm nữa chị gọi thì đi làm.

Nhưng cũng do hai bạn nhân viên kia làm lâu rồi nói với em là anh chị hay cãi nhau như thế nên bọn mình kệ cứ mở quán làm như bình thường, kệ anh chị. (Cái này bọn em nghĩ quá tốt cho bản thân 2 người đó). Và anh chồng chị cũng có lời nhờ bọn em cứ ở lại làm, chị nóng nên chị như thế. Thì bọn em cũng chỉ nghĩ 2 vợ chồng là một, nên anh hay chị nói cũng như vậy, nên vẫn đến làm. Sáng hôm sau, chị này có ra quán và thấy bọn em vẫn làm. Nên bà đứng giữa đường còn chửi rủa nhân viên, còn động tay động chân. Sau tay chân động với nhân viên, trong khi bọn em đi làm ở nhà bố mẹ mình còn chưa bao giờ dám động vào mình.

Và cũng tuyên bố thẳng là không lương cho bọn em. Bọn em cũng có gọi điện, nhắn tin nhưng còn bị chửi thậm tệ. Đi làm nhân viên mà cảm giác bất ổn quá, làm chủ mà như làm mẹ thiên hạ. Nhân viên chứ phải con chó đâu mà chị này kiểu thích thì chửi, thích thì động tay động chân ý. Em gửi đến chị nếu có đọc được bài này và mong muốn tất cả mọi người tìm việc có thể đọc được bài của em mà tránh.

Lương 3 cọc 3 đồng làm thì quần quật ăn tiêu tự túc, mà em thấy nhân viên cũ nói chuyện nghỉ có 1 hôm nhà có việc cũng bị trừ 500 nghìn. Rồi ra cái luật tháng không được nghỉ ngày nào đó nghỉ là trừ lương, đi làm áp lực, nhà có công việc, đám xứ nhân viên cũng không dám về vì sợ trừ tiền".

Cô gái yêu cầu chị chủ tiệm nail trả lương cho mình nhưng bị mắng chửi là "kẻ phản chủ".

Đọc xong câu chuyện này, cư dân mạng tranh cãi. Có người bảo vệ cô gái có người lại đồng tình với quan điểm của chị chủ quán nail: "Bảo nghỉ rồi còn mò đến làm, người trả lương thì không nghe theo mà đi nghe theo kẻ thù của nó thì trong mắt nó đúng là phản chủ rồi", "Rút kinh nghiệm, lần sau chỉ nghe và làm theo người thuê mình làm, người chịu trách nhiệm chính về công việc của mình và người trả lương cho mình nhé. Chứ nếu tôi là bà vợ kia tôi cũng tức. Đang 3 máu 6 cơn với chồng, thì tự nhiên nhân viên mình thuê lại quay ra nghe theo ý chồng, không làm theo lời mình. Nhưng dù gì thì cũng nên trả lương rồi có đuổi thì đuổi", "Mày cũng rảnh lắm. Bảo nghỉ thì nghỉ đi, rồi giờ thằng chồng đâu rồi", "Thứ gì ngang ngược. Nhân viên có tâm vậy mừng không hết, giận thì giận nhưng vẫn cần thu nhập, tháng này là tháng nail, tóc... Hốt bạc. Vợ thì bảo nghỉ, chồng bảo làm. Đến khi nghỉ thì chồng lại sồn sồn lên tại sao chúng mày không đi làm. Ăn chặn xương máu vài đồng bạc để gây thù chuốc oán, đến khi tiệm ế chỏng, không có khách lại bắt đầu cái văn đi xin lỗi. Này nhân viên cho nghỉ vẫn cố đi làm, thương không hết, lại còn ăn chặn luôn lương",...

Cư dân mạng bình luận về câu chuyện.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)