TRẺ » Đời sống trẻ

Cặp đôi làm lễ gia tiên trong ngôi nhà tranh vách đất, dân tình choáng khi nhìn sang cơ ngơi bên cạnh

Thứ hai, 22/05/2023 14:45

Làm nhà tiền tỷ nhưng nhất định không bỏ đi ngôi nhà cổ bên cạnh, đám cưới khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng.

Ngày nay nhiều gia đình dù có xây dựng nhà mới khang trang bao nhiêu vẫn nhất định không bỏ đi căn nhà ngày xưa. Vừa để làm kỉ niệm, lại vừa để nhắc nhở bản thân, con cháu sau này dù đủ đầy cũng không quên ngày xưa khốn khó.

Như trong clip mới đây, dân mạng truyền tay nhau video đầu tiên với hình ảnh cô dâu - chú rể đang khấn vái trước bàn thờ gia tiên ở trong mái nhà tranh vách đất. Nhiều người xem xong đã động viên cô dâu - chú rể cố gắng dù hoàn cảnh khó khăn.

Nhưng khi xem hết mới thấy, đây chỉ là mái nhà tranh được giữ lại để làm kỉ niệm. Bên cạnh là biệt thự tiền tỷ hoành tráng.

Cặp đôi cô dâu - chú rể làm lễ gia tiên trong ngôi nhà tranh.

Ngôi nhà này đã cũ nhưng lưu giữ nhiều kỷ niệm với gia chủ.

Bên cạnh là biệt thự hoành tráng.

Bên dưới bài đăng này, nhiều dân mạng bình luận:

- "Kiểu nhà họ giữ lại làm nhà thở tổ, cho con cháu biết trước khi có căn nhà hoành tráng như bây giờ thì nhà họ cũng từng sống trong nhà tranh vách nứa như thế".

- "Dưới quê có đất rộng nên có thể lưu giữ căn nhà xưa, chứ như Sài Gòn với Hà Nội muốn xây nhà mới lại chả đập vội cái nhà cũ".

- "Đất rộng mới làm vậy chứ không có đất xây nhà mới thì cũng đập thôi"...

- "Túp lều tranh 2 trái tim vàng mà nó hơi lạ lạ làm sao ấy"...

Dân mạng rất ủng hộ việc gia chủ giữ gìn truyền thống như thế này. Tuy nhiên, phần đa đều cho rằng chỉ ở quê mới làm được việc này còn phố thị thì khó học theo vì đất chật người đông.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)