TRẺ » Đời sống trẻ

Cặp đôi suýt bỏ nhau vì vợ giấu chồng lấy 1,5 tỉ đồng tiền tiết kiệm để đi từ thiện miền Trung

Chủ nhật, 08/11/2020 09:40

Người vợ lấy hết số tiền tiết kiệm được để đi từ thiện ở miền Trung nhưng lại giấu chồng và bảo rằng do đầu tư làm ăn thua lỗ nên đã 'mất trắng'.

Thời gian vừa qua, nhiều sao Việt cũng như các mạnh thường quân đã chung tay giúp đỡ người dân miền Trung vượt qua khó khăn do bão lụt. Mới đây, một người chồng gây chú ý khi kể chuyện vợ mình đi từ thiện: "Vợ em đúng nghĩa trời đày luôn ạ, chẳng ai bắt nhưng bản tính thương người đã ngấm vào máu. Dù có hay không nhưng chỉ cần trong túi có tiền là ăn xin, hay người bán vé số, cho người ta ngay. Có hôm vừa đánh giày xong, có một chú đi qua gạ, cũng lại đánh tiếp. Thậm chí đến lần thứ 3 có người gạ vẫn đồng ý cho người ta đánh. Rồi đi vào siêu thị mua đồ thấy ai già cả là lại mua cho người ta đồ ăn, thức uống.

Nhưng đỉnh điểm là đợt vừa rồi lũ về miền Trung, trước đó vợ chồng em tích được 1,5 tỷ đồng. Rồi hôm ấy tự dưng em thấy tài khoản rút phát hết sạch tiền luôn, gọi điện cho vợ thì vợ tắt máy. Hôm ấy mưa to, em ở trong Nam nhập hàng không về được, nóng ruột lắm và đặc biệt vợ em rất ít khi tắt máy. Rồi đến tận tối mới liên lạc được thì cô ấy cũng chỉ nói rằng "em đi có việc, đợi anh về vợ chồng mình nói chuyện sau". Em hỏi khoản tiền thì cô ấy không nói bảo em rút có việc rồi. Rồi cô ấy không nói và chỉ bảo em đầu tư làm ăn, không may bị mất rồi và cô ấy giấu em. Hai vợ chồng cãi nhau, em chán quá bỏ bê quán rồi về quê chơi, hôm nay vô tình xem được video thì mới biết rằng cô ấy rút số tiền đấy đi làm từ thiện. Em lập tức lái xe về hỏi, mãi cuối cùng cô ấy mới thú nhận. Cô ấy nói câu khiến em nặng lòng thật sự "mình có chỗ làm ăn, có chỗ tránh mưa, tránh nắng. Ngoài kia hàng bao nhiêu người còn không cả có đồ ăn thức uống. Em thấy mọi người khổ quá em không cầm lòng được.

Số tiền ấy em chia cho mọi người hết rồi, em biết là công sức của vợ chồng mình nhưng chỉ có làm vậy em mới thấy mình mới có thể yên lòng". Ôm cô ấy và em mới chợt hiểu, người phụ nữ của em không phải trời đày, và cũng chẳng ai bắt cô ấy phải như thế. Bản chất thương người nó ngấm vào máu rồi, em không biết làm gì hơn. Số tiền ấy rất giá trị nhưng so với lòng thương người của vợ em thì nó hoàn toàn nhỏ bé. À vợ em cũng không kêu gọi từ thiện, không xin ai cả tự đi tự làm, đến đâu gặp người già, người khuyết tật, trẻ con là cho chứ không xin danh sách ai cả. Cảm ơn đã nghe em trình bày nhé. Em yêu cô ấy lắm...".

Người vợ rút 1,5 tỉ tiền tiết kiệm đi từ thiện nhưng giấu chồng.

Cư dân mạng chứng kiến hành động từ thiện của người vợ và dành lời khen ngợi. Từ mạng xã hội, chồng mới biết vợ lấy tiền đi từ thiện.

Bài viết này đã gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người gửi lời cảm ơn đến tấm lòng tốt đẹp của cô vợ. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng đây là số tiền chung của hai vợ chồng nên vợ cần chia sẻ với chồng trước khi đi làm từ thiện.

Tuy nhiên cách làm của người vợ cũng gây tra nhiều tranh cãi.

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)