TRẺ » Đời sống trẻ

Cậu bé 2 tuổi hút 40 điếu thuốc mỗi ngày khiến thế giới phải sốc giờ ra sao?

Thứ ba, 28/03/2017 21:08

Cách đây 7 năm, đoạn phóng sự về cậu bé 2 tuổi hút 40 điếu thuốc mỗi ngày đã làm cả thế giới rúng động. Vậy có ai hiếu kì tự hỏi cậu bé ấy giờ đây ra sao không?

Cách đây 7 năm, nhiều người đã bị sốc bởi câu chuyện của cậu bé 2 tuổi hút 40 điếu thuốc mỗi ngày - Ardi Rizal sống tại làng Musi Banyuansin, Indonesia. Sau khi dư luận khắp thế giới phẫn nộ và lên án cha mẹ của Ardi, thông tin gây choáng váng hơn được tiết lộ, cậu bé hút điếu thuốc đầu tiên khi chỉ mới 18 tháng tuổi.

Và trước sự xôn xao ấy, người cha của bé - Mohamed nói rằng con mình "trông vẫn khỏe" nên không thấy có vấn đề gì với thói quen này. Còn người mẹ Diane thì giải thích: "Nếu không cho hút thuốc lá thì con sẽ tức giận, gào thét, đập đầu vào tường, nói với tôi rằng cảm thấy chóng mặt và muốn bệnh".

Hình ảnh cậu bé 2 tuổi hút 40 điếu thuốc mỗi ngày khiến cả thế giới sốc

Khi câu chuyện của Ardi khiến nhiều người lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ, chính phủ Indonesia đã phải can thiệp và cho cậu bé tham gia một chương trình cai nghiện thuốc lá. Sau đó, Indonesia đã phát động một chiến dịch toàn quốc nhằm chấm dứt tình trạng hút thuốc lá ở trẻ em.

Quay trở lại với Ardi, do nghiện thuốc lá từ khi quá trẻ nên việc cai nghiện của cậu bé cực kỳ khó khăn. Để thay thế cho khói thuốc, Ardi sử dụng thực phẩm để đè nén thói quen của mình. Tiếc thay, sự đè nén này khiến Ardi vướng phải chứng thèm ăn vô độ. Cậu bé thèm liên tục các loại đồ ăn vặt và không thể dừng lại.

Ardi chụp ảnh cùng bố mẹ khi cậu bé 4 tuổi

Dù cuối cùng cũng bỏ được thuốc lá khi lên 5 tuổi nhưng cậu bé lại bị thừa cân nghiêm trọng - phần do thức ăn, phần do hậu quả của thói quen hút thuốc trước đó (nicotine ảnh hưởng đến lượng hormone, insulin và glucose trong cơ thể). Ardi tiếp tục phải trải qua những đợt điều trị khác để khắc phục các vấn đề này. Cậu bé được bác sĩ nhi Kak Seto theo sát với những buổi trị liệu nhằm loại bỏ suy nghĩ về thuốc lá cũng như các mầm mống nghiện ngập khác, không chỉ thế còn có nhiều chuyên gia dinh dưỡng hướng dẫn lại chế độ ăn, do vậy Ardi đã khỏe hơn khá nhiều, bỏ được thuốc, ăn uống lành mạnh hơn và có một cuộc sống bình thường ở tuổi lên 9.

Hiện tại, cậu bé trông khỏe khoắn, cân đối và vui vẻ hơn nhiều so với trước kia. Chưa đầy 10 tuổi nhưng đã phải đối chọi với 2 loại nghiện ngập đáng sợ và chiến thắng chúng, tấm gương của Ardi truyền cảm hứng cho rất nhiều người trên thế giới.

Ardi khi mắc chứng béo phì vào năm 6 tuổi (trái) và hiện tại (phải)

Đoạn phóng sự về cậu bé 2 tuổi hút 40 điếu thuốc mỗi ngày đã làm cả thế giới rúng động

>> Hiện tượng thời trang nhí với style cực bảnh

Nhật Minh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới