TRẺ » Đời sống trẻ

Cậu bé 4 tuổi kiên nhẫn nhặt sạch biên lai ở cây ATM được dân mạng khen ngợi

Thứ bảy, 13/03/2021 10:59

Dù mới 4 tuổi nhưng cậu bé rất ý thức về việc nhặt rác nơi công cộng vì muốn môi trường thêm sạch và các cô lao công không phải vất vả.

Hành động in biên lai ở cây ATM sau đó vứt rác bừa bãi khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Mới đây, hình ảnh một cậu bé đã nhặt hết biên lai rơi vãi ở cây ATM khi đi rút tiền với mẹ khiến cư dân mạng chú ý.

Cụ thể, mẹ của cậu bé này chia sẻ trên diễn đàn: "Con trai tớ 4,5 tuổi. Mỗi lần theo tớ đi rút tiền nó lại ngồi nhặt những tờ biên lai vương vãi rồi bỏ vào thùng rác, miệng nói: "con muốn bà quét rác không phải vất vả, con muốn chỗ nào cũng đc sạch sẽ được không mẹ". Chả hiểu đi lớp ai dạy mấy câu mà nói năng hệt ông cụ non. Nhưng mà cũng yêu lắm".

Cậu bé 4 tuổi nhặt hết biên lai dưới đất để cho vào thùng rác.

Hành động của em bé nhận về nhiều lời khen từ cộng đồng mạng. Mọi người cho rằng hẳn là bố mẹ và thầy cô đã dạy rất cẩn thận nên em mới có suy nghĩ chu đáo và hành động đẹp đến vậy. Nhiều cư dân mạng nhận định hành động này nên được lan tỏa để mọi người ý thức hơn về việc bảo vệ môi trường.

"Ý thức được những người xung quanh và bố mẹ rèn luyện từ nhỏ, lớn lên chắc hẳn là 1 người tốt", "bé dễ thương và hiểu chuyện quá, mình đã bỏ việc in biên lai từ rất lâu rồi, thêm rác chứ chả được gì", "không phải nhặt rác đâu, cháu đang nhặt ý thức của các cô chú đánh rơi đấy ạ", "Còn bé mà con đã có ý thức thế này đáng yêu, thế mà còn rất nhiều người lớn rất vô ý thức, bạ đâu là vứt rác bừa rất thản nhiên, không hề thấy ngại, đầu to cần phải nhìn cháu bé này"... nhiều cư dân mạng bình luận.

Cư dân mạng dành lời khen cho cậu bé.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới