TRẺ » Đời sống trẻ

Cậu bé trong bức ảnh 'nỗi đau mất cha' nổi tiếng giờ ra sao?

Chủ nhật, 19/06/2016 14:59

Bức ảnh cậu bé cắn chặt môi để khỏi bật khóc khi cha mất đã khiến hàng triệu người xúc động. Giờ đây, cậu bé trong bức ảnh đã trưởng thành và chuẩn bị thi vào đại học.

Bức ảnh cậu bé Christian Golczynski (con trai của một cựu quân nhân Hoa Kỳ), cắn chặt môi để khỏi bật khóc khi cha cậu đã ra đi mãi mãi đã khiến nhiều người xúc động. Trong ảnh, cậu bé mới lên 8 tuổi này đã nhìn thẳng vào mắt người lính hải quân đang trao lại cho mình lá cờ Mỹ gấp gọn gàng. Lá cờ này đã được phủ lên quan tài của cha cậu khi chuyển về quê nhà.

Bức ảnh cậu bé được trao lại lá cờ nước Mỹ phủ trên quan tài cha cậu

Bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Aaron Thompson trên tờ Daily News Journal như mang thông điệp của cả thời đại khi nỗi đau mất mát chiến tranh luôn ám ảnh cuộc sống con người.

Năm 2007, lính hải quân Marcus Golczynski đã hy sinh trên chiến trường Iraq. Thi thể của anh đã được đưa về với gia đình tại bang Tennessee. Trong lễ tang của anh, cậu con trai đã được trao lại lá cờ và những kỷ vật còn sót lại của người cha anh hùng.

Sau 9 năm, Christian đã trở thành một chàng trai 17 tuổi, kiên cường và mạnh mẽ như cha của mình. "Thằng bé như một bản sao của cha. Nó đã trưởng thành lên nhiều với vóc dáng hệt như Marc. Chỉ cần nhìn thằng bé cũng biết, nó chính là con trai của người lính anh hùng Marcus Golczynski", mẹ của Christian nói.

Sự trưởng thành của cậu bé trong bức ảnh "nỗi đau mất cha"

Giờ đây, khi đã là học sinh trung học tại Maryland, Christ đang lên kế hoạch để chuẩn bị vào đại học. Cậu bé tích cực tham gia các môn thể thao và tình nguyện dạy thể thao cho trẻ nhỏ.

Đến tận bây giờ, Christ vẫn không quên được những ký ức về cha mình, đặc biệt là khi tham gia các hoạt động tại trường. Khi bạn bè có cha đến cổ vũ, nâng đỡ tinh thần thì Christ chỉ có mỗi mình và mẹ. Đó là những khoảnh khắc nỗi buồn ập đến với cậu và hình ảnh về cha lại xuất hiện.

"Em vẫn nhớ cha rất nhiều. Cha vẫn xuất hiện trong cuộc sống của em mỗi ngày. Những người bạn của cha thỉnh thoảng vẫn đến chơi với mẹ con em và chúng em lại cùng nói chuyện với cha", Christ chia sẻ.

>> Sao Việt nói gì trong "Ngày của cha"?

Thanh Tú (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới