TRẺ » Đời sống trẻ

Câu chuyện buồn về 3 em nhỏ phải làm đám tang cho mẹ bên vỉa hè

Thứ bảy, 05/09/2015 12:13

Câu chuyện buồn về 3 em nhỏ phải làm đám tang cho mẹ bên vỉa hè khiến nhiều người rơi lệ. Sau khi biết tin, chính quyền địa phương đã giúp đỡ lo hậu sự vẹn toàn.

Mới đây câu chuyện do fakebook T.B ghi lại, chia sẻ trên mạng về hoàn cảnh đáng thương của 3 em nhỏ phải làm đám tang cho mẹ bên vỉa hè thu hút hàng chục nghìn lượt xem.

Câu chuyện buồn về 3 em nhỏ phải làm đám tang cho mẹ bên vỉa hè

Câu chuyện về chị Võ Thị Kim Lùn (39 tuổi, ngụ quận Thanh Khê, Đà Nẵng) mất vì bạo bệnh. Căn nhà nhỏ ọp ẹp trong hẻm của mẹ chồng không thể nào đủ sức để nhiều người ra vào tổ chức tang lễ. Bà con hàng xóm vội vàng dựng một túp lều bên vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành để có nơi đặt cỗ quan tài cho chị. Ba người con gồm Phạm Thị Thu Thủy (18 tuổi), Phạm Thị Thu Mỹ (15 tuổi) và Phạm Minh Nhật (14 tuổi) phải đặt thùng quyên góp, kêu gọi mọi người giúp đỡ kinh phí lo an táng cho mẹ.

Sau khi câu chuyện buồn này được đăng tải đã thu hút được nhiều sự chia sẻ của mọi người. Hoàn cảnh éo le và số phận đau thương cùng tình người ấm áp của người dân địa phương đã khiến cho nhiều cư dân mạng xúc động mạnh. Đã có rất nhiều người quyên góp và ủng hộ cho 3 em nhỏ này.

Được biết sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương cũng đã chung tay đưa quan tài chị Lùn về nhà sinh hoạt cộng đồng phường Xuân Hà lo hậu sự. Các con của chị cũng được mọi người quan tâm, tiếp tục cho ăn học.

Chủ nhân facebook T.B đứng ra nhận số tiền ủng hộ và đến trao cho gia đình (Ảnh facebook nhân vật)

Nhiều người đã đến chia sẻ nỗi đau cùng với gia đình các em

Mỹ Linh (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)