TRẺ » Đời sống trẻ

Câu chuyện gây tranh cãi: Cô gái dự sinh nhật 'chị yêu' lúc về 'sốc ngang' khi nhận được tin nhắn chia tiền hóa đơn

Chủ nhật, 14/01/2024 09:41

Sự việc cô gái cùng bạn trai đến dự sinh nhật một người chị thân thiết, ngồi 'chưa ấm chỗ' đã về nhưng lại bị đòi tiền ăn 2 người.

Một câu chuyện kể về việc đi dự sinh nhật mới đây đã gây tranh cãi trên các diễn đàn. Cụ thể, cô gái được chị N. mời đi ăn sinh nhật tổ chức tại nhà hàng. Do bận công việc nên cô gái và bạn trai đến muộn, chỉ tham dự buổi tiệc trong thời gian ngắn rồi về.

Sau đó, cô gái chuyển cho N. 500 nghìn đồng tiền chúc mừng sinh nhật, song N. lại đòi thêm từ cô 200 nghìn đồng. Bởi theo N, nếu share bill ăn uống, cả cô gái và bạn trai ăn hết 700 nghìn đồng đồng/2 người. Cuối cùng, cô gái vẫn chuyển tiếp 200 nghìn đồng nhưng vô cùng ngán ngẩm với cách hành xử của chị gái N.

Cô gái muốn "nghỉ chơi" với người chị thân thiết sau khi dự tiệc sinh nhật.

Được mời dự tiệc sinh nhật thì có phải share tiền hoá đơn cùng chủ tiệc hay không? đã trở thành chủ đề gây tranh cãi.

Một số ý kiến cho rằng đó là chuyện bình thường:

- "Mình nghĩ đi nhậu, đi tiệc phải chia hoá đơn là đúng rồi. Nhóm bạn của mình cũng vậy. Giờ bọn mình lớn rồi nên đi dự sinh nhật chỉ cùng nhau chia sẻ hoá đơn ăn uống chứ không có tặng quà nữa".

(Ảnh minh họa)

Nhưng nhiều ý kiến khuyên cô bạn nên nghỉ chơi:

- "Đã rủ ăn sinh nhật thì là bạn mời người ta. Người ta đến góp mặt là vui rồi, đằng này làm gì có chuyện bắt đối phương trả tiền. Sinh nhật mình thì tự trả đi, chứ ai chơi trò chia hoá đơn bao giờ".

- "Chịu rồi! Lần đầu tiên thấy chuyện đi ăn sinh nhật còn phải share tiền. Nếu là mình, mình chuyển ngay 200 ngàn đồng đó. Sau đó, mình nghỉ chơi luôn. Bạn bè chơi với nhau kỳ thế thì mình cũng không cần"...

Hiện tại, cô gái vẫn chưa nói rõ cách hành xử của mình với người "chị yêu" mời dự sinh nhật này.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới