TRẺ » Đời sống trẻ

Câu chuyện về 'cô Tấm' thời hiện đại và cái kết khiến nhiều người ứa nước mắt

Thứ năm, 15/09/2016 08:50

Bị dì ghẻ đánh đập, cấm đi học, bắt làm việc nhà... nhưng cuối cùng 'cô Tấm' trong câu chuyện không có được cái kết có hậu.

Mới đây, đoạn chia sẻ của một cô gái về những năm tháng chịu đựng sự hành hạ của dì ghẻ nhận được sự quan tâm của hàng nghìn người. Mở đầu câu chuyện, cô gái trích dẫn một câu nói quen thuộc: "Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng".

Câu chuyện về "cô Tấm" thời hiện đại đã nhận được sự quan tâm của hàng nghìn người.

Năm lên 8 tuổi, mẹ cô bị mất do mắc bệnh ung thư vú. Phải rất khó khăn cô mới vượt qua được nỗi đau này. Rồi chuyện gì đến cũng phải đến, 2 năm sau khi vợ mất bố cô đã tái hôn. Mẹ kế của cô là người phụ nữ đẹp và có hai người con riêng với chồng cũ. Những năm đầu mẹ kế đối xử với cô rất tốt. Nhưng sau khi chồng đi công tác, người dì ghẻ này ra sức hành hạ con chồng. Từ một tiểu thư sinh ra trong gia đình khá giả "có công ty riêng", cô phải làm việc như một con ở, ngày chỉ được ăn 2 bữa đạm bạc, bị bắt nghỉ học và đánh đập. Cô phải chuyển lên gác ở và nhường phòng cho 2 người con của dì ghẻ. Đọc đến đây, nhiều người liên tưởng đến câu chuyện "Tấm Cám" xưa.

Nguyên văn bài viết được chia sẻ trên một diễn đàn xã hội

May mắn hơn cô Tấm trong chuyện cổ tích, chị được một người con của dì ghẻ thương yêu. Và cô chỉ thoát được những ngày tháng đen tối ấy và được đi học đàng hoàng khi được bà ngoại đón về nuôi.

Sau khi ra trường, tuy không gặp được "hoàng tử" nhưng cô đã có hạnh phúc trọn vẹn bên người chồng biết quan tâm, chia sẻ. Nhưng khi con gái được 3 tuổi, cô phát hiện mình bị căn bệnh giống mẹ là ung thư vú. Hoang mang, lo sợ nhưng may mắn là chồng chị luôn ở bên cạnh an ủi. Trước khi vào phòng phẫu thuật thì lời nhắn gửi xúc động cuối bài chia sẻ của chị khiến nhiều người rưng rưng nước mắt: "Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc. Đừng để buồn lên đôi mắt mẹ. Nghe không?".

Chỉ trong thời gian ngắn chia sẻ, câu chuyện đã nhận được sự quan tâm của hàng nghìn người và rất nhiều bình luận động viên. Cư dân mạng chúc chị kiên cường, chiến thắng số phận và sống thật hạnh phúc.

>> Dì ghẻ dùng cách độc ác để sát hại con chồng

Thiên Thanh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới