TRẺ » Đời sống trẻ

CEO Đỗ Xuân Hoàn: Hành trình sở hữu loạt Fanpage, Group triệu đô

Thứ ba, 20/12/2022 15:00

Dám nghĩ lớn, dám làm to, chấp nhận thử thách, không ngại rủi ro, ở tuổi 29, CEO Công ty TNHH Truyền thông Tầm nhìn số Đại Phát Vinu - Đỗ Xuân Hoàn đã chạm đến những giới hạn thành công trong ngành Social Media tại Mỹ.

CEO trẻ tài năng Đỗ Xuân Hoàn

Đỗ Xuân Hoàn là cái tên đứng sau hàng loạt Fanpage, Group triệu đô nổi tiếng với số lượng thành viên lên đến 30 triệu người. Vậy nhưng, vị giám đốc trẻ sinh năm 1993 cũng đã từng có thời gian lạc lõng, cô đơn, mất phương hướng trong việc chinh phục thị trường nước ngoài. Nhưng sau tất cả, với sự quyết tâm theo đuổi đam mê cùng lối tư duy độc nhất và tầm nhìn phát triển dài hạn, Xuân Hoàn đã chính thức vẽ lên bức tranh lớn mà anh ấp ủ kể từ khi mới bước vào nghề.

Đỗ Xuân Hoàn - Hành trình chàng sinh viên trường Y bén duyên với Social Media….

Xuất phát điểm là sinh viên trường Đại học Y tế Công cộng chuyên ngành Truyền thông nâng cao sức khỏe, Đỗ Xuân Hoàn đã định hướng cho mình một hành trình khác biệt trong thời đại công nghệ 4.0. Năm 2015, khi bạn bè cùng niên vẫn đang mông lung về những dự định tương lai, anh đã có được việc làm đầu tiên của mình trong ngành Trade Marketing, bước đầu thực hiện dự án lớn cho cuộc đời.

CEO Đỗ Xuân Hoàn bồi hồi chia sẻ: “Hồi đó mới ra trường, mỗi ngày tôi phải di chuyển hàng chục kilomet vòng quanh Hà Nội trên chiếc xe cà tàng để đến các quầy thuốc dán tờ rơi, tổ chức chương trình tại điểm bán. Nhờ phát huy năng lực của mình trong việc lên kế hoạch marketing, tôi được chuyển đến vị trí cao hơn, từ đó được tiếp cận với Social Media và may mắn đạt được rất nhiều thành tích, giúp doanh số quý của công ty tăng cao, thương hiệu được nhiều người biết đến”.

Ngay từ khi ra trường, Đỗ Xuân Hoàn có những bước khởi đầu ấn tượng

Đạt được nhiều thành công trong môi trường văn phòng đầu đời, với bản tính ham học hỏi, muốn chinh phục, Đỗ Xuân Hoàn quyết định nghỉ việc tại công ty lúc bấy giờ đang đà phát triển mạnh, để lựa chọn cho mình một con đường khác với nhiều những thử thách mới. Trong cộng đồng Social Marketing khi đó, cái tên Đỗ Xuân Hoàn nổi lên như một hiện tượng lạ, không ít các công ty lớn sẵn sàng săn đón tài năng trẻ này về để chinh phục thị trường.

Vậy nhưng, Đỗ Xuân Hoàn quyết định lựa chọn một Startup về du lịch để cống hiến với mong muốn phát triển thành công một thương hiệu từ nền móng, vừa để có trau dồi kinh nghiệm cho bản thân, vừa để gây dựng thêm danh tiếng của mình trong cộng đồng.

Sau 1 năm cống hiến hết mình và đạt được nhiều thành công vượt ngoài mục tiêu ban đầu, Đỗ Xuân Hoàn đã để lại di sản của mình cho thế hệ nhân viên sau tiếp tục phát triển. Anh tìm kiếm bến đỗ mới tại môi trường nước ngoài khi lần lượt hợp tác với các doanh nghiệp lớn tại Thụy Sĩ và Mỹ.

Chỉ trong 2 năm làm việc tại môi trường quốc tế chuyên nghiệp (2016 - 2018), Đỗ Xuân Hoàn đã phát triển thành công hệ thống fanpage và group cho ngành hàng của công ty, giúp công ty thu về một lượng data lớn, phủ sóng thương hiệu ở thị trường nước ngoài. Về bản thân mình, Đỗ Xuân Hoàn cũng tích cóp quy trình chuẩn quốc tế để phát triển nền tảng Social Media cho doanh nghiệp. Cũng trong thời điểm này, Đỗ Xuân Hoàn nhận thấy mình đã đủ khả năng tự làm chủ bản thân, không cần đứng trên vai bất kì người khổng lồ nào khác.

…trở thành CEO Công ty truyền thông với lợi nhuận nhiều tỷ đồng/tháng

Đỗ Xuân Hoàn quyết định khởi nghiệp độc lập, tìm hướng đi phát triển riêng cho sự nghiệp của bản thân vào năm 2017 khi vẫn đang song song làm việc tại công ty nước ngoài. CEO trẻ đã bắt đầu xây dựng công ty riêng của mình và đặt tên: Công ty TNHH Truyền thông tầm nhìn số Đại Phát (VINU).

Nhờ những kiến thức về insight khách hàng, thấu hiểu được đối tượng tiềm năng cũng như khẳng định được hướng phát triển của công ty, CEO trẻ đã nhanh chóng xây dựng được hệ thống fanpage, group lớn mạnh. Có những thời điểm chỉ sau 1 tuần, CEO Đỗ Xuân Hoàn đã xây dựng fanpage từ con số không lên đến hàng chục, hàng trăm nghìn like, sở hữu hàng loạt bài viết viral với hàng triệu like.

CEO Đỗ Xuân Hoàn - dám nghĩ lớn, dám làm to, chấp nhận thử thách, không ngại rủi ro

Bước đầu thành công là vậy nhưng CEO Đỗ Xuân Hoàng vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn. Trong đó phải kể đến những cản trở từ gia đình khi bố mẹ của CEO trẻ vẫn luôn lo lắng về công việc của con mình. Là những người thuộc thế hệ cũ, bố mẹ của CEO Đỗ Xuân Hoàn sợ con mình không thể kiểm soát được dòng chảy của thời đại, đến một ngày những công việc từ internet hết thời, khi đó con sẽ không có kĩ năng nào khác để kiếm được một công việc thực tế và ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên, với những bước đi đã được tính toán từ khi còn là cậu sinh viên non nớt cho đến bây giờ, niềm tin của CEO Đỗ Xuân Hoàng về Social Media vẫn luôn rực cháy. Kiên định với con đường mình đã chọn cũng như được sống đúng với đam mê của bản thân, đã có thời điểm anh liên tục làm việc 18 tiếng/ngày mà không cảm thấy mệt mỏi.

Cho đến nay, hệ thống fanpage và group do CEO Đỗ Xuân Hoàn sở hữu vẫn luôn hoạt động mạnh mẽ với lượng tương tác đáng khủng. Hiện CEO Đỗ Xuân Hoàn, đang sở hữu 30 group, mỗi group có từ 2 - 4 triệu thành viên với tốc độ tăng trưởng thành viên là 500.000 người/tháng, lợi nhuận ổn định từ 1 - 3 tỷ/tháng.

Một vài cộng đồng do CEO Đỗ Xuân Hoàn sở hữu

Trong thời gian tới, Công ty TNHH Truyền thông Tầm nhìn số Đại Phát sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong mảng Social Marketing, tầm nhìn trở thành Công ty có vị trí vững chắc trong cộng đồng MMO (Make Money Online) Việt Nam và nước ngoài. Không những vậy, CEO Đỗ Xuân Hoàng cũng đã bắt tay vào nghiên cứu những dự án mang giá trị dân tộc lớn khi quyết định phát triển dòng sản phẩm nông sản 100% Việt Nam sang thị trường Mỹ, Canada, Anh, Úc.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới