TRẺ » Đời sống trẻ

Chân dung người chị ruột tài năng của hai 'Hoàng tử xiếc' Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Thứ sáu, 08/06/2018 10:24

Cũng giống như Quốc Cơ và Quốc Nghiệp, chị gái của hai 'Hoàng tử xiếc' có đam mê với nghề xiếc và được đánh giá khá cao về chuyên môn.

Hai 'Hoàng tử xiếc' Quốc Cơ và Quốc Nghiệp là niềm tự hào của Việt Nam khi đạt được nhiều thành tích về chồng đầu trong và ngoài nước. Để có những thành tích đáng ngưỡng mộ đó, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã được gia đình rèn luyện và cho tập xiếc từ khi còn nhỏ.

Ông nội của anh em "Hoàng tử xiếc" là lương y, võ sư Giang Hải Long còn bố là lương y, võ sư nổi tiếng Giang Kiếm Thanh. Ngoài ra, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp còn có người chị gái tên là Giang Mỹ Phụng.

Chân dung chị gái ruột của Quốc Cơ và Quốc Nghiệp.

Với sự rèn luyện chăm chỉ nhiều bộ môn, đặc biệt là xiếc, từ năm 18 tuổi, Mỹ Phụng đã tham gia vào đoàn xiếc TP.HCM và cùng hai em biểu diễn khắp tỉnh thành Việt Nam và nước ngoài.

Trong nghề, Mỹ Phụng được đánh giá là một người có kĩ thuật, chuyên môn cao và không ngừng nuôi dưỡng đam mê, sự sáng tạo của bản thân.

Sau khi lập gia đình, chị gái của Quốc Cơ và Quốc Nghiệp qua định cư ở Pháp và tạm dừng biểu diễn xiếc để vun vén cho tổ ấm riêng. Tuy nhiên, niềm đam mê nghề xiếc vẫn "cháy" trong cô, nên Mỹ Phụng quyết định tập luyện trở lại và tham gia các hoạt động nghệ thuật tại nước ngoài.

Hiện tại, ngoài đi diễn, chị gái của Quốc Cơ và Quốc Nghiệp còn kiêm thêm công việc giảng dạy bộ môn xiếc cho các em nhỏ. Ngoài ra, Mỹ Phụng cũng truyền 'ngọn lửa' đam mê về xiếc cho hai cậu con trai.

Chị gái của Quốc Cơ và Quốc Nghiệp được đánh gia cao về chuyên môn

Ngoài công việc biểu diễn, Mỹ Phụng còn dạy các em nhỏ về bộ môn xiếc.

Clip: Biểu diễn xiếc của chị gái Quốc Cơ và Quốc Nghiệp.

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới