TRẺ » Đời sống trẻ

Chàng rể rơi đúng vào gia đình nhà vợ 'kỳ lạ': Gọi dậy sớm dọn dẹp từ A - Z, còn để cho vợ... ngủ, dân tình nói gì?

Thứ hai, 28/06/2021 15:04

Đa phần dân mạng cho rằng chàng rể thay vì kêu than nên biết cảm thông và thương vợ hơn.

Nhiều bố mẹ vợ thường đối xử nhẹ nhàng, thậm chí là "chiều" con rể vì nghĩ rằng cuộc sống của con gái ở nhà chồng sẽ êm đềm hơn. Thế nhưng, không phải ai cũng có suy nghĩ này.

Như chàng rể dưới đây, kể về một ngày lao động "hùng hục" từ 6 giờ sáng đến trưa khi về nhà vợ chơi. Anh chàng kêu than khi phải làm đủ thứ việc từ A - Z. Trong khi đó, vợ được "ngủ nướng".

Kể về cách hành xử có phần "kỳ lạ" của bố mẹ vợ, chàng rể viết: "Về nhà vợ ngủ, 6h sáng bị bố mẹ vợ gọi dậy bắt đi tập thế dục…

Đến giờ vẫn không hiểu kiểu gì, ừ thì ví dụ 7, 8h gọi dậy thì cũng không sao, đây thì đêm vừa xem trận bóng xong, ngủ với vợ được tí thì 6h bố vợ:

- Dậy đi, Kiên dậy đi con ơi.

Mình đã im lặng rồi lại:

- Thanh niên trai tráng dậy đi con, dậy đi tập thể dục với bố.

Xong cũng phải thưa chứ làm sao tránh được, dậy mắt lờ đờ mở cửa phòng:

- Đánh răng rửa mặt thay quần áo dậy đi chạy với bố 1 vòng, chứ thanh niên gì định ngủ đến trưa à? Bình minh nắng chói chang rồi.

- Dạ vâng.

Chàng rể kể về một ngày tất bật khi bố mẹ vợ kêu làm đủ thứ việc (Ảnh minh họa).

Trong khi mới 6h sáng… đánh răng rửa mặt, thay quần áo, chạy với bố 1 vòng được bố giảng đạo cho nào là con trai phải dậy sớm tập thể dục, xong phải khỏe, rồi phải giúp vợ… loằng ngoằng thế nào đúng 1 vòng hơn 7h, về chưa kịp nghỉ ngơi, ăn uống gì:

- Kiên bê hộ mẹ 2 bình nước.

Đã mệt rồi thì chớ, hì hục bê 2 bình nước vào đặt 2 phòng trong nhà xong mẹ vợ bảo:

- Ăn cháo với bố con nhớ, mẹ chuẩn bị ở trên bàn rồi đấy, 2 bố con ăn xong tranh thủ dọn dẹp nhà cửa.

Mình đã cố gắng gợi ý rồi là:

- Mẹ ơi bình thường vợ con mấy giờ dậy thế ạ?

- Bình thường thì dậy sớm chuẩn bị với dọn dẹp, giờ có con rồi thì cho vợ ngủ.

Câm nín không biết nói gì luôn, ăn sáng xong là gần 8h, uống được 1,2 chén nước trà cho tỉnh rồi các bạn biết mình phải làm gì không? Đầu tiên là quét sân, mẹ quét nhà, bố thì rửa 3 chiếc xe máy xong rồi cả mẹ vợ cả mình lau nhà, xong lau bàn ghế, dọn dẹp đồ đạc các kiểu. Còn phải phi xe máy đi mua đồ ăn đồ uống mà trời nắng chứ, xong còn phải đi tắm cho chó hộ bố nữa… cứ huỳnh huỵch như vậy đến đúng 10h04 phút thấy vợ thò mặt ra:

- Anh đang dọn dẹp à?

- Ừ em mới dậy à?

- Vâng, anh dọn tiếp đi nhé, xong tí giúp bố mẹ nấu cơm, em ăn xong nghỉ tiếp đây, mệt quá.

Ủa chứ ai làm gì vợ đâu mà mệt? Mà đúng thật, sau đó còn phải giữ con gà cho bố làm thịt rồi còn phải vặt lông gà,… nói chung là đủ cả, đến giờ vợ chỉ việc ra ăn cơm.

Có ai thấy nhà vợ mình kì lạ không, nói với vợ thì vợ bảo: Bố mẹ em như vậy đấy, anh tập dần đi cho quen. Thôi hay là lần sau không về nhà vợ nữa đỡ vất vả chứ được ngày cuối tuần thì...".

Không bênh chàng rể này, đa phần dân mạng lại khen cách hành xử của bố mẹ vợ. Họ cho rằng đây là cách nhà vợ cho chàng rể biết con gái mình ngày thường đã vất vả như thế nào:

- Nuôi con bao năm gả cho ông, được ngày về nhà vợ mà kêu than. Được sai là mừng đấy, ông nào về nhà vợ mà bố vợ kiểu chào anh, mời anh ngồi mới thấm.

- Mới có xíu à anh mà than quá trời quá đất. Từ đó thương vợ nhiều lên anh nhá vợ làm nhiều hơn vậy mà có than đâu, có bố mẹ vợ như vậy happy lắm đấy.

- Mới có 1 hôm đã không chịu nổi, thế chị em phụ nữ về làm dâu cũng phải làm những công việc đó cả năm trời, thậm chí cả đời,gánh trên vai bao nhiêu công việc. Ông chồng nào tốt thì còn biết đường phụ, chứ đầy ông vợ mở miệng than một chút là chỉ có mắng vợ: Có mấy việc cỏn con đấy mà các cô cũng không làm được....

"Vợ chú ngày nào ở nhà chồng cũng phải làm như vậy đấy. Bố vợ cho "trải nghiệm" để mà thông cảm với vợ ấy...", một trong rất nhiều bình luận bên dưới bài viết.

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới